คนสุดขีดนักกล้ามหญิงปลาน้ำลึกรถแต่งซิ่ง7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกสิ่งก่อสร้างสุดขีดพับกระดาษสมุดระบายสี

ดี เลว ใครกำหนด



Good or Bad ดี หรือ เลว ใครกำหนด? เห็นหัวเรื่องก็รู้แล้วว่า Admin DEN เริ่มฟุ้งซ่านอีกแล้ว

ใครกำหนด

  • ดี เลว มนุษย์เป็นผู้กำหนด และมนุษย์ก็ถูกหล่อหลอม ด้วย ค่านิยม วัฒนธรรม ประเพณี ความเชื่อ ศาสนา การศึกษา และผลประโยชน์
  • นั้นทำให้ไม่แปลก ที่ มันนำมาซึ่งความสับสนวุ่นวาย สิ่งที่ว่าดีที่นี้ มันอาจจะเลวในที่อื่น ยกตัวอย่างเช่น
Admin DEN ฆ่าคนตาย ถูกเรียกว่า ไอ้ฆาตกร
เพราะผมสร้างความเดือดร้อนให้ผู้อื่น และมันอาจจะมาถึงคุณ

ทหารกล้า ฆ่าศัตรูที่รุกรานประเทศเรา ถูกเรียกว่า วีรบุรษ
เพราะทหารกล้าปกป้องเรา

  • ทั้งๆ ที่การกระทำ นั้นเหมือนกัน คือ ฆ่าคนตาย
  • และเส้นแบ่งนั้นก็ถูกกำหนดจาก ถ้าใครทำประโยชน์ให้เรา ผู้นั้นจะถูกจับวางในฝั่ง ดี จากเรา ในทางตรงกันข้าม หากใครทำความเดือดร้อนให้เรา ผู้นั้นจะถูกจับวางในฝั่ง ชั่ว จากเรา
  • หากเราเข้าใจแกนแท้ของมนุษย์เช่นนี้ จึงไม่แปลกใจอะไร ที่คน คนหนึ่งจะเป็นทั้ง คนที่ถูกเรียกว่า ดีสุดขั้ว ชั่วสุดขีด นั้นมาจากเขาคนนั้นได้กระทำการอะไรซักอย่าง ที่ส่งผลดีต่อใครบางคนในประเทศนี้ แต่มันก็ส่งผลร้ายเหลือต่อใครบางคนในประเทศนี้
  • แน่นอนความวุ่นวายนี้คงไม่มีวันจบสิ้น หาก เรายังขาดจิตสาธารณะ
หากเรายังเอาประโยชน์ส่วนตน ของเราเป็นที่ตั้ง ไม่ใช่ประโยชน์ส่วนรวมของประเทศ บ้านนี้เมืองนี้คงไม่มีวันสงบได้อีกต่อไป เพียงทุกคนเริ่มที่เราก่อน เท่านั้นเอง

แสดงความคิดเห็น

คลังบทความ wowboom

เพื่อนๆ wowboom