คนสุดขีดนักกล้ามหญิงปลาน้ำลึกรถแต่งซิ่ง7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกสิ่งก่อสร้างสุดขีดพับกระดาษสมุดระบายสี

วัว เขาใหญ่ที่สุดในโลก

วัว เขาใหญ่ที่สุดในโลก

Watusi Bull วัววาตูซี เป็น วัว พันธุ์พื้นเมืองของแอฟริกา ลักษณะเด่นของวัวสายพันธุ์ ก็คือเขา่ขนาดใหญ่ยักษ์ ที่ไม่เหมาะสมกับร่างกาย วัววาตูซี เป็น วัวขนาดกลาง มีน้ำหนักระหว่าง 450 - 720 กิโลกรัม แต่เนื่องจากระบบย่อยอาหารที่ไม่มีประสิทธิภาพ ทำให้พวกมันแทบสูญพันธุ์จากทวีปแอฟริกา แต่พวกมันกลับสามารถรอดชีวิตได้ในบางประเทศของยุโรป บางประเทศในทวีปอเมริกาใต้ และออสเตรเลีย

ทำไม วัววาตูซี ต้องมีเขาใหญ่

เป็นธรรมดาของ วัวควายที่มีเขาขนาดใหญ่ ภายในเขาจะมีลักษณะเป็นคล้ายรังผึ้ง และมีเส้นเลือดวิ่งผ่านบริเวณเขาเพื่อเป็นการระบายความร้อนจากร่างกาย

ประวัติ สายพันธุ์วัววาตูซี วัวเขา ใหญ่ที่สุดในโลก

  • วัวสายพันธุ์วาตูซี มีประวัติย้อนไปกว่า 6000 ปี พวกมันเป็นปศุสัตว์ ของเผ่าพื้นเมืองหลายเผ่าเช่นเผ่า Tutsi, Ankole, Bahima, Bashi, Kigezi และเผ่า Kivu
  • แต่เผ่าทู๊ชซี่(Tutsi) เป็นเผ่าที่ให้ความสำคัญกับ วัวพันธุ์นี้มากที่สุดคือมันเป็น ทั้งอาหาร เป็นทั้งเงินตราใช้แลกเปลี่ยนสิ่งของ เป็นสี่งแสดงฐานะทางสังคม
  • สำหรับเผ่าทุ๊ชซี่ ยังมีกฎที่ตราไว้ว่า วัวที่มีความยาวจากปลายเขา ข้างหนึ่งถึงอีกข้างมากกว่า 3.6 เมตร คนธรรมดาจะไม่สามารถครอบครองได้ เนื่องจากพวกมันเป็น King of Cow ที่หัวหน้าเผ่าเท่านั้นที่จะครอบครองไว้ได้
  • วัววาตูซี่ ที่ชื่อว่า Lurch เป็นวัวที่ครองตำแหน่ง วัวเขา ใหญ่ที่สุดในโลก จาก Guinness Book of World Records คือวัวเส้นรอบวงได้ 92.25 เซ็นติเมตร และมีน้ำหนักกว่า 45 กิโลกรัมต่อเขาแต่ละข้าง
บทความที่เกี่ยวข้อง กับ สัตว์ ใหญ่ที่สุดในโลก

ข้อมูลอ้างอิง วัวเขา ใหญ่ที่สุดในโลก

  • http://www.odditycentral.com/pics/worlds-largest-horns.html
  • http://en.wikipedia.org/wiki/Ankole-Watusi_%28cattle%29

แสดงความคิดเห็น

คลังบทความ wowboom

เพื่อนๆ wowboom