คนสุดขีดนักกล้ามหญิงปลาน้ำลึกรถแต่งซิ่ง7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกสิ่งก่อสร้างสุดขีดพับกระดาษสมุดระบายสี

วิหารหนู ประเทศอินเดีย

วิหารหนู ประเทศอินเดีย ( Temple of Rats)

Karni mata Temple วิหารคาร์นีมาทา คือ วิหารที่สร้างเพื่ออุทิศ ให้แด่หนูที่มีความเชื่อ ว่าเป็นเหล่าลูกหลานของเทพธิดา Karni mata ที่เป็นร่างอวตารของเทพธิดา Darga (เทพธิดาแห่งพลัง และชัยชนะ) ซึ่งเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ทางศาสนาฮินดู ที่ผู้ศรัธาจะนำนม อาหารดีๆ มามอบให้แด่หนูเหล่านี้ แต่สำหรับนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศ หลายคนไม่กล้าเข้าสู่วิหารนี้ เพราะกลัวหนู

ข้อมูลเฉพาะ วิหารหนู

  • สถานที่ตั้ง อยู่ทางตอนใต้ของเมือง Bikaner ประมาณ 30 กิโลเมตร
  • สร้างในช่วง ศตวรรษที่ 15
  • สร้างเพื่ออุทิศให้แด่ เทพธิดา Karni mata และเหล่าลูกหลานของเธอ
  • ภายในวิหารมีหนูประมาณ 20,000 ตัว
ตำนานวิหารหนู

  • ในช่วงศตวรรษที่ 14 Karni mata หญิงผู้อุทิศตนเพื่อช่วยเหลือคนยากไร้ คนยากจน และเป็นที่เคารพรักของชาวบ้าน
  • และเมื่อบุตรชายของเธอเกิดเสียชีวิตลง
  • เธอได้ร้องขอ วิงวอนต่อเทพพระเจ้าแห่งความตายนามว่า Yama แต่เธอได้รับการปฏิเสธต่อคำของที่จะคืนชีพให้แก่บุตรชายของเธอ
  • แต่เทพแห่งความตายได้ผ่อนปรนให้ ให้ว่าเหล่าลูกหลาน ของเธอเมื่อเสียชีวิตลง สามารถกับมาเกิดเป็นหนูได้
  • จากความเชื่อเหล่านี้จึงทำให้มีคนสร้างวิหาร แห่งนี้ให้อุทิศให้แด่หนู ที่เชื่อว่าเป็นลูหลานของ Karni mata wowboom
คลังภาพ วิหารหนู ประเทศอินเดีย ( Temple of Rats)


วิหารหนู
ดูก็จะรู้ว่ามีคนศรัธามากมายขนาดไหนที่มาศักการะวิหารหนูแห่งนี้ จากคนที่เข้าแถว และสังเกตุที่ด้านบนของลานจะมีการขึงตาข่าย เพื่อป้องกันนก เข้ามาทำร้ายหนูเหล่านี้

วิหารที่มีแต่หนู กว่า สองหมื่นตัว
ภายในวิหารสร้างจากหินอ่อน อย่างวิจิตรสวยงาม แต่มีแต่หนูทุกหนทุกแห่ง

วิหารประหลาด ใน อินเดีย
เหล่าผู้ศรัธาจะน้ำนม มามอบให้เหล่าหนูกิน

วิหารแปลก ใน อินเดีย
หนู หนู หนู หนู หนูที่ไหนก็มีแต่หนู

วิหารที่อุทิศ ให้แก่ หนู
หนู หนู หนู หนู หนูที่ไหนก็มีแต่หนู มีแต่หนู

บทความที่เกี่ยวข้องกับ อินเดีย


ข้อมูลอ้างอิง วิหารหนู ประเทศอินเดีย ( Temple of Rats)

  • http://www.odditycentral.com/pics/karni-mata-the-temple-of-rats.html
  • http://atlasobscura.com/places/karni-mata-temple
  • http://www.culturalindia.net/indian-temples/karni-mata.html

แสดงความคิดเห็น

คลังบทความ wowboom

เพื่อนๆ wowboom