คนสุดขีดนักกล้ามหญิงปลาน้ำลึกรถแต่งซิ่ง7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกสิ่งก่อสร้างสุดขีดพับกระดาษสมุดระบายสี

ชนเผ่า ที่ ปากห้อยที่สุดในโลก

ชนเผ่า ที่ ปากห้อยที่สุดในโลก

Surma & Mursi ชนเผ่าทั้งสองมีค่านิยมทางด้านความงาม ที่แตกต่างจากโลกโลกตะวันตก อย่างสุดโต่ง กล่าวคือหญิงสาวที่สวยที่สุด จะต้องปากห้อย ปากใหญ่ จึงจะงามสุดๆ ชนเผ่าทั้งสองอยูบริเวณทางใต้ของแม่น้ำ Omo River ในประเทศเอธิโอเปีย ( Ethiopia )

ขั้นตอนการจะงามอย่าง เผ่าSurma และ เผ่าMursi


  • หญิงสาวที่เข้าสู่วัยที่สามารถออกเรือนได้ ( 13 - 16 ปี ) จะเจาะผ่าริมฝีปากล่าง โดยญาติผู้หญิง ต่ำจากขอบปากเข้ามา 1 ถึง 2 เซ็นติเมตร ถ้าใช้หมุดไม้ สอดเข้าไปในแผลเพื่อป้องกันแผลติดกัน
  • หลังจากนั้น 2 - 3 อาทิตย์เมื่อแผลหาย ก็จะใช้วัสดุที่มีขนาดใหญ่ขึ้นยัดเข้าแทนที่ โดยมากจะเป็นแผ่นดินเหนียว ที่หญิงสาวเหล่านั้นตั้งใจประดิษฐขึ้นมาอย่างสวยงาม
  • แผ่นดินจะถูกเพิ่มขนาดให้ใหญ่ขึ้นเรื่อยจนกระทั้งปากฉีกไปถึงเหงือก จึงมีความจำเป็นต้องถอนฟันหน้าออก 2 - 4 ซี่ เพื่อให้เป็นช่องให้ไว้ล็อกไม่ให้ แผ่นดินดิ้นหลุดจากปาก
  • ซึ่งโดยทั่วไปหญิงสาวจะหยุดเมื่อได้ขนาด เส้นผ่าศูนย์กลางของแผ่นดินประมาณ 10 - 15 เซ็นติเมตร แต่ก็บางคนที่ทำจนมีขนาดใหญ่กว่า 25 เซ็นติเมตรก็มี
  • และพวกเธอยังชื่นชอบการกีดตามร่างกายให้ เกิดเป็นรอยแผลเป็น ลวดลายต่าง ด้วย
คลังภาพงามอย่าง เผ่าSurma และ เผ่าMursi

แผ่นดินเผา ทำปากห้อย
แผ่นดินที่พวกเธอบรรจงประดิษฐ เพื่อใช้ทำให้ปากห้อย จะเห็นได้ว่าบริเวณของจะเป็นร่องบุ๋มลงไป เพื่อประโยชน์ ให้ริมฝีปากรัดได้อย่างมั่นคง ไม่ดิ้นหลุดโดยง่าย

ห้อย แต่ ไม่ยี้
กว่าจะงามได้ขนาดนี้ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ มันต้องแลกมาด้วยความเจ็บปวด

งามอย่างเอธิโอเปีย
ภาพนี้ถอดแผ่นออกให้ดูกันจะๆ ว่าจากแผลเล็กที่เจาะไว้ในครั้งแรกมันจะขยายไปจนชนเหงือก และจะต้องถอนฟันหน้าอีก 2 - 4 ซี่เพื่อความสะดวกในการยึดแผ่น จะสังเกตุได้จากเธอคนนี้จะมีเฉพาะฟันบนหน้าเท่านั้น

ปากห้อยที่สุดในโลก
ถอดแล้วก็ใส่ให้ดู รูปนี้เป็นคนเดียวกับรูปด้านบน จะเห็นบริเวณไหล่ซ้ายของเธอ จะมีรอยแผลเป็นเป็นจุด ที่พวกเธอกีด แต่งร่างกายเป็นลวดลายต่างๆ
ข้อมูลอ้างอิง ชนเผ่า ที่ ปากห้อยที่สุดในโลก

  • http://www.absoluteastronomy.com/topics/Lip_plate
  • http://www.odditycentral.com/pics/the-ethiopian-lip-plug.html
  • http://www.holgerbraun.com/flash/lower1000.htm

แสดงความคิดเห็น

คลังบทความ wowboom

เพื่อนๆ wowboom