คนสุดขีดนักกล้ามหญิงปลาน้ำลึกรถแต่งซิ่ง7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกสิ่งก่อสร้างสุดขีดพับกระดาษสมุดระบายสี

นิ้วกลาง ของ กาลิเลโอ

นิ้วกลาง ของ กาลิเลโอ ( Galileo's Middle Finger )

Galileo's Middle Finger นิ้วกลาง ของ กาลิเลโอ ถูกขโมยออกจากศพ กาลิเลโอ โดย Anton Francesco Gori เมื่อวันที่ 12 มีนาคม 1737 เป็นเวลา 95 ปีหลังจากกาลิเลโอเสียชีวิต ในขณะที่ศพของกาลิเลโอถูกขนย้ายไปยังที่ฝังศพใหม่ ที่ Santa Croce ปัจจุบันนิ้วกลางของกาลิเลโอ ถูกเก็บรักษาไว้ในถ้วยแก้วทรงไข่ ที่ พิพิธภัณฑ์ Florence History of Science Museum
wowboom
เพิ่มเติมเกี่ยวกับ กาลิเลโอ


นิ้วจากศพ กาลิเลโอ
นิ้วกลางของกาลิเลโอ เก็บอยู่ในถ้วยแก้วทรงไข่ ตั้งบนแท่นหินอ่อน สลักคำสรรเสริญแด่กาลิเลโอ ขณะนี้ตั้งแสดงอยู่ที่ Florence History of Science Museum
.

กาลิเลโอ กาลิเลอี
ข่าวด่วน ค้นพบ นิ้ว ฟัน ของ กาลิเลโอ เพิ่มเติม
ล่าสุดนายเปาโล กัลลุซซี ผู้อำนวยการพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ในฟลอเรนซ์ ได้แถลงว่า ได้ค้นพบโหลแก้วใส่ นิ้วหัวแม่มือ และนิ้วกลาง ข้างขวา พร้อมทั้งฟันล่าง 1 ฟี่ ที่ได้รับมอบมาจากนักประมูลที่ไม่เปิดเผยชื่อ ที่นำมามอบให้แก่ทางพิพิธภัณฑ์ หลังจากโหลดังกล่าวได้สูญหายไป 1 ศตวรรษ
  • โหลบรรจุนิ้ว และฟันของกาลิเลโอ ในช่วงแรกที่ถูกลักลอบตัดจากศพของ กาลิเลโอ ถูกเก็บรักษาไว้โดยขุนนางชั้นสูงของอิตาลี ที่เคารพและนับถือเขา และมันได้ตกทอดจากรุ่นสู่รุ่น จนกระทั้งในปี 1905 โหลดังกล่าวได้ถูกขายให้แก่บุคคลที่ไม่เปิดเผยชื่อ และหายสาบสูญไปจากหน้าประวัติศาสตร์
  • ทางพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ในฟลอเรนซ์ จะนำโหลและนิ้ว และฟันที่พึ่งค้นพบนำออกมาจัดแสดง พร้อมกับนิ้วกลางซ้าย ที่มีอยู่เดิมใน เดือนมีนาคม 2010
  • อ้างอิง http://www.maniacworld.com/Galileo-Finger.html

หลุมฝังศพ ของ กาลิเลโอ
ส่วนร่างของ กาลิเลโอ นอนหลับอย่างสงบอยู่ที่ หลุมฝังศพที่สร้างเพื่อเป็นอนุสรณ์สถานของเขา ที่ เมือง Florence ประเทศอิตาลี่ (Italy)

เลนส์กล้องโทรทรรศน์ ของ กาลิเลโอ
รูปนี้คือ เลนส์ ที่กาลิเลโอนำมาใช้ในกล้องโทรทรรศน์ตัวแรก ของเขา เป็นที่น่าเสียดายที่จากอุบัติเหตุมันตกแตกในช่วงศตวรรษที่ 17 ปัจจุบันเก็บรักษาอยู่ที่ Florence History of Science Museum

กล้องโทรทรรศน์ ของ กาลิเลโอ
ภาพนี้คือ 1 ใน 2 กล้องโทรทรรศน์ ของแท้ของ กาลิเลโอ มีกำลังขยาบ 20 เท่า ปัจจุบันเก็บรักษาอยู่ที่ Florence History of Science Museum

ข้อมูลอ้างอิง นิ้วกลาง ของ กาลิเลโอ

  • http://atlasobscura.com/places/galileos-middle-finger
  • http://brunelleschi.imss.fi.it/galileopalazzostrozzi/object/TheMiddleFingerOfGalileosRightHand.html
  • http://brunelleschi.imss.fi.it/galileopalazzostrozzi/object/GalileoGalileiObjectiveLens.html

แสดงความคิดเห็น

คลังบทความ wowboom

เพื่อนๆ wowboom