คนสุดขีดนักกล้ามหญิงปลาน้ำลึกรถแต่งซิ่ง7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกสิ่งก่อสร้างสุดขีดพับกระดาษสมุดระบายสี

พีธีศพแปลกๆ แขวนโลงศพไว้บนหน้าผา

พีธีศพแปลกๆ แขวนโลงศพไว้บนหน้าผา

Burial พีธีศพ หากพูดถึงพิธีศพที่พวกเราคุ้นเคย ก็คงเป็นการเผา การฝัง อาจจะมีที่แปลกแต่ก็เคยได้รู้ได้ยินกันอย่างเช่นในอินเดีย จะใช้การลอยศพไปในแม่น้ำคงคา แต่สำหรับชาวฟิลิปปินส์ ในจังหวัด Sagada กับมีพิธีศพที่แตกต่าง และเป็นเอกลักษณ์ของพวกเขา คือ การ แขวนโลงศพไว้บนหน้าผา ชาวเมือง Sagada สืบทอดพิธีกรรมนี้มากว่า 2000 ปีแล้ว

พิธีศพ ของชาว Sagada

  • ผู้สูงอายุจะจัดหาซุงขนาดพอเหมาะที่จะนำมาทำโลง โดยจะทำการแกะโลงนั้นด้วยตัวเอง แต่ถ้าหากเจ้าของโลงอ่อนแรงมาก หรือป่วยหนัก ทางญาติจะเป็นผู้รับหน้าที่สร้างโลงให้
  • หลังจากเสียชีวิต พวกเขาจะถูกใส่ลงในโลง ที่พวกเขาเตรียมไว้ แต่ถ้าศพอืด จะไม่สามารถยัดลงไปในโลงได้ อาจจะมีการทุบศพ ให้กระดูกแตกเพื่อให้สามารถบรรจุลงในโลงให้ให้ได้
  • หลังจากบรรจุศพใส่ลงในโลกแล้ว โลงนั้นจะถูกนำไปแขวนไว้ในฝังถ้ำ หรือ แขวนไว้บนหน้าผาแล้วแต่กรณี เคียงข้างโลงของบรรพบุรุษ
  • สถานที่ตั้งของสุสานนั้น ยากยิ่งที่จะเข้าถึง ทั้งยังเป็นความลับของตระกูล โลงบางโลงมีอายุกว่า 100 ปี
  • แต่ทุกสิ่งย่อมมีการดับสูญ แตกหัก เสียหาย เมื่อโลงชำรุด ผุพัง จนร่วงลงสู่พื้นดินด้านล่าง ก็จะมีโลงของผู้ตายรุ่นต่อมา มาแทนที่ไปเรื่อยๆ wowboom
ซึ่งพิธีศพ ดังกล่าว อาจจะดูแปลก และประหลาดในสายตาของคนภายนอก แต่การที่คนเป็นพยายามจะ ให้คนตาย อยู่ในสถานที่อันสงบ และยากที่จะมีใครไปรบกวน พวกท่านได้ ถึงมันจะยากยิ่งในการประกอบพิธีกรรม นั้นก็ย่อมแสดงให้เห็นถึงความรัก และเคารพที่คนเป็นมีให้ต่อ เหล่าคนตายทั้งหลายเหล่านี้
บทความที่เกี่ยวข้อง กับ ความตาย และพิธีกรรมประหลาด

ข้อมูลอ้างอิง พีธีศพแปลกๆ แขวนโลงศพไว้บนหน้าผา

  • http://atlasobscura.com/places/sagada

แสดงความคิดเห็น

คลังบทความ wowboom

เพื่อนๆ wowboom