คนสุดขีดนักกล้ามหญิงปลาน้ำลึกรถแต่งซิ่ง7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกสิ่งก่อสร้างสุดขีดพับกระดาษสมุดระบายสี

Amile Mauresmo นักเทนนิสสาว ที่สาวก หญิงรักหญิง ต้องละลาย


ในปี 1999 สื่อต่างๆ มากมาย ได้พูดถึงกันนักเทนนิสโนเนมชาวฝรั่งเศส อย่างกว้างขวาง ซึ่งไม่เพียงแต่จะมาจากเหตุการณ์การยัดเยียดความปราชัยให้กับ นักเทนนิสระดับท็อปเท็นของโลก ที่ได้สร้างความประหลาดใจกับนักให้วงการเทนนิสหญิงแล้ว แต่จากคำพูดของ มาร์ติน่า ฮินกิส ( Martina Hingis ) ในครั้งนั้น ก็ทำให้ ชื่อของ โมเรสโม่ ซึ่งขณะนั้นมีอายุ 19 ปี ได้ปรากฎต่อสาธารณชนว่า เธอเป็นเลสเบี้ยน หรือ หญิงรักหญิง และนั้นก็ได้กลาย เป็นฉายาประจำตัวเธอว่า "สาวหล่อ" แห่งวงการลูกสักหลาด นั่นเอง
ด้วย ลูกตีแบ็คแฮนด์มือเดียวอันทรงพลัง ซึ่งมีน้อยนักในวงการนักเทนนิสหญิง รวมถึงทีเด็ดในการเล่นหน้าเน็ตที่แข็งแกร่ง ก็เป็นอาวุธลับที่ทำให้เธอสามารถก้าวขึ้นมาเป็นมือวางอันดับ 1 ของโลกในวงการลูกสักหลาดหญิงได้สำเร็จ เมื่อวันที่ 13 กันยายน เมื่อปี 2004 และเป็นนักหวดสาวมือ 1 ของโลกคนที่ 14 นับตั้งแต่มีการจัดอันดับอย่างเป็นทางการ ซึ่งเธอก็สามารถรักษาตำแหน่งสูงสุดนี้ได้นาน 5 สัปดาห์
ข้อมูลส่วนตัว
เป็นชาว : ฝรั่งเศส
ที่อยู่ : สวิตเซอร์แลนด์
วันเกิด : 5 กรกฎาคม 1979
สถานที่เกิด : Saint-Germain-en-Laye, ฝรั่งเศส
ส่วนสูง : 174 เซนติเมตร
น้ำหนัก : 69 กิโลกรัม
เทิร์นโปร : 1994
จุดเด่น : แบ็คแฮนด์มือเดียว (ถนัดขวา)
เงินรางวัล : $13,453,690


รูป ลูกตีแบ็คแฮนด์มือเดียว อันหนักหน่วง ที่จะหานักเทนนิสหญิงอื่นเทียม

จุดประกายฝัน
อเม ลี โมเรสโม่ เกิดที่เมือง Saint-Germain-en-Laye ในประเทศฝรั่งเศส สาวน้อยเมืองน้ำหอมรายนี้เริ่มจับแร็คเก็ตเป็นครั้งแรกเมื่อมีอายุเพียง 4 ขวบ หลังจาก ถูกจุดประกายไฟฝันแห่งการก้าวสู่วงการเทนนิสอาชีพ จากการได้เห็นชัยชนะของ ยันนิค โนอาห์ ในศึกแกรนด์แสลม เฟร้นช์โอเพ่น ที่มีเหนือต่อ แมตส์ วิลแลนเดอร์ เมื่อปี 1983 ผ่านทางโทรทัศน์ จนเมื่อเธอมีอายุ 6 ขวบ พ่อแม่ของโมเรสโม่ก็ได้ส่งเธอไปฝึกเทนนิสที่ สโมสรเทนนิส Bornel อย่างเป็นจริงเป็นจัง


นักเทนนิสหญิงหลายคนกล่าวว่า โมเรสโม่ เล่นเทนนิสเหมือนชาย

ลับเฉพาะกับโมเรสโม่
แม้ จะดูมีบุคลิกเป็นสาวห้าว แต่ โมเรสโม่ ก็ชื่นชอบการทำอาหาร(ชอบดื่มไวน์) และชอบแต่งตัว เป็นชีวิตจิตใจ นอกจากนี้ เธอชอบที่จะเล่นกีฬากระดานโต้คลื่น,กีฬาความเร็ว, ดูหนัง, ฟังเพลง,อ่านหนังสือ และเล่นเกม ไพ่ Solitaire ในแล็บท็อบของเธอเป็นประจำอีกด้วย และสิ่งที่เธอไม่ชอบเอามากๆ เลย ก็คือ การนอนตื่นเช้า, การนั่งฟังข้อความยาวๆ ใน voicemail, การเก็บกระเป๋าหลังเสร็จสิ้นการแข่งขันเทนนิส, ความรุนแรง และ คนที่ไม่ซื่อสัตย์ โกหกมดเท็จ
สิ่ง ที่โมเรสโม่ชอบทำเวลาว่าง ก็คือ เธอชอบเล่นเกมทุกประเภท และจะมีความสุขทุกครั้ง ที่ได้เล่นไพ่กับเพื่อนๆ แต่เกมโปรดของเธอก็คือ Tarot และ Belote โดยเธอจะเล่นเกือบจะทุกครั้งระหว่างการไปแข่งขันเทนนิส โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เธอจะตั้งวงเล่นกัน เซบาสเตียง เกรชอง, อาร์โนลด์ เกรม็องต์ นักเทนนิสเพื่อนร่วมชาติ เป็นประจำ ตราบใดที่มีเวลาว่าง แต่ โมเรสโม่ จะไม่เล่นเกมเหล่านี้ ก่อนการแข่งขันอย่างแน่นอน เพราะมันจะไปรบกวนสมาธิเธอก่อนการแข่งขัน นอกจากนั้นแล้ว เกมที่ โมเรสโม่ ชอบเล่นก็คือ สแครบเบิ้ล (Scrabble) โดยเธอสามารถเล่นได้นานเป็นชั่วโมงเลยทีเดียว และเธอก็มักจะใช้เวลาตอนที่เธออยู่บ้านหรือพักร้อนทำกิจกรรมนี้

ข้อมูลอ้างอิง
http://www.sport-idol.com/profiles_select.php?select_id=34

แสดงความคิดเห็น

คลังบทความ wowboom

เพื่อนๆ wowboom