คนสุดขีดนักกล้ามหญิงปลาน้ำลึกรถแต่งซิ่ง7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกสิ่งก่อสร้างสุดขีดพับกระดาษสมุดระบายสี

หนูอาบยาพิษ



นักวิทยาศาสตร์ พึ่งค้นพบสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม ที่รู้จักการเรียนรู้ในการใช้พิษไว้ป้องกันตัว

รายละเอียด


  • หนูพิษพวกนี้มีชื่อว่า หนูขนตั้งเป็นสัน(Crested Rat) มีชื่อวิทยาศาสตร์ว่า Lophiomys imhausi พบได้ในอัฟริกาตะวันออก อย่างเช่นประเทศ เคนย่า
  • อย่างแรกพวกมันไม่เหมือน ตุ่นปากเป็ดที่มีเดือยพิษอยู่ที่ขาหลัง โดยธรรมชาติพวกเป็นสัตว์ไม่มีพิษ แต่ พวกมันมีพิษมาจากเปลือก และราก ของต้น Acokanthera โดยพวกมันจะเคี้ยวเปลือกไม้ที่มีพิษแล้วเคลือบไว้บนขนของพวกมัน
  • โดยขนของ หนูขนตั้งเป็นสัน จะมีลักษณะพิเศษ คือสามารถดูดซึมพิษเข้าสู่โพรงในขนได้
  • พิษจากต้น Acokanthera นั้นมีความร้ายแรงมาก ขนาดล้มช้างได้ ชาวเผ่า Bushmen ใช้พิษนี้อาบหัวลูกศรเพื่อใช้ในการล่าสัตว์
  • ส่วนพิษบนตัว หนูขนตั้งเป็นสัน นั้นถ้าเกิดมีสัตว์นักล่ามากัดเข้า ในเคสร้ายแรง สัตว์นักล่าจะหัวใจล้มเหลวตาย หากรอดชีวิตไปได้สัตว์เหล่านั้นก็จะเข็ดขยาด ไม่แก้มาตอแย หนูขนตั้งเป็นสันอีก
ข้อมูลอ้างอิง

  • http://www.dailymail.co.uk/sciencetech/article-2021850/The-rat-wears-protective-coat-deadly-toxin-bark-poisonous-tree.html

แสดงความคิดเห็น

คลังบทความ wowboom

เพื่อนๆ wowboom