คนสุดขีดนักกล้ามหญิงปลาน้ำลึกรถแต่งซิ่ง7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกสิ่งก่อสร้างสุดขีดพับกระดาษสมุดระบายสี

บูมเมอแรง อุปกรณ์ตรวจจับ การซุ่มยิง

กระทรวงกลาโหม อังกฤษ ทุ่มเงินไป 20 ล้านปอนด์(ประมาณ 1 พันล้านบาท) เพื่อทำการติดตั้ง บูมเบอแรงไว้ในฐานลาดตระเวน ในแนวหน้า เพื่อไว้ให้ทหารสามารถทราบตำแหน่ง ของมือปืนที่ซุ่มยิง เพื่อป้องกัน และจะได้ สามารถตอบโต้การโจมตี ของกลุ่มก่อการร้ายได้อย่างทันท่วงที

รายละเอียด

  • อุปกรณ์นี้มีชื่อว่า บูมเบอแรง(Boomerang) มันแค่ชื่อเหมือน อาวุธไม้ลักษณะโค้งงอ ของชนเผ่าอะบอริจิน เจ้าถิ่นออสเตรเลีย แต่ บูมเบอแรงของอังกฤษ เป็นอุปกรณ์อิเล็กทรอนิค ที่มีไว้สำหรับตรวจจับ แห่งที่มาของเสียงที่เกิดจากการซุ่มยิง แล้วระบุตำแหน่งที่มาของเสียง
  • บูมเบอแรง ประกอบไปด้วย ไมโครโฟน 7 ตัว ที่มีประสิทธิภาพสูงในการตรวจจับเสียง ระเบิด และคลื่นช็อคซุปเปอร์โซนิค ที่เกิดจากการยิงกระสุน
  • บูมเบอแรง ถูกออกแบบมาเป็นอย่างดี เพื่อป้องกันความผิดพลาดจากเสียงรบกวนอื่น คือจะไม่ตรวจจับ เสียงที่เกิดจาก ประทัด เสียงกระทบวัตถุแรงๆ เสียงลม เป็นต้น
  • เมื่อกระสุนถูกยิงออกมา บูมเบอแรง จะเริ่มทำการคำนวณอย่างรวดเร็ว และทำการระบุทิศทาง ระยะทาง ความสูง ของแหล่งที่มาของกระสุนนัดนั้น ภายในระยะเวลาไม่เกิน 2 วินาที โดยจะแสดงผลทางหน้าจอ และเสียงพูดอิเล็กโทรนิคจากตัวเครื่อง
  • บูมเบอแรง จะเข้าช่วยปกป้องชีวิตของ ทหารอังกฤษได้ เนื่องจจากปัจจุบัน กลุ่มตาลิบาน ได้ใช้กลยุทรในการใช้พลซุ่มยิงมากขึ้น ดูจากเมื่อไม่นานนี้ ทหารอังกฤษก็ถูกสังหาร โดยกระสุนเพียงนัดเดียวไป 2 นาย ทั้งสองนอนตายคู่กันอยู่ใน หลุมเพาะ
ข้อมูลอ้างอิง

  • http://www.dailymail.co.uk/news/article-2022615/Sniper-snooper-Boomerang-tell-Taliban-marksmen-listening-enemy-gunfire.html

แสดงความคิดเห็น

คลังบทความ wowboom

เพื่อนๆ wowboom