คนสุดขีดนักกล้ามหญิงปลาน้ำลึกรถแต่งซิ่ง7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกสิ่งก่อสร้างสุดขีดพับกระดาษสมุดระบายสี

กบประหลาด สุดสยอง



หากจะกล่าวถึงกระประหลาด และแปลกที่สุดคงจะไม่กล่าวถึง กบขน นั้นไม่ได้แน่ ทำไมก็ธรรมดาถ้านึกถึง กบ ก็คงต้องนึกถึงอะไรที่ผิวเรียบๆลื่นๆ แต่ถ้าพวกมัน กับ ปกคลุมไปด้วยขน แถมมีกงเล็บแหลมคม ที่ซ่อนไว้ในนิ้วเหมือน วูล์ฟเวอรีน ใน X-men มันชักจะไม่ธรรมดาซะแล้วใช่ไหม

รายละเอียดเกี่ยวกับ กบขน

  • กบขน(Hairy Frog)มีชื่อทางวิทยาศาสตร์ว่า(Trichobatrachus robustus)
  • กบขนมีถิ่นที่อยู่อาศัยในตอนกลางของ ทวีปแอฟริกา
  • ปัจจุบันถูกคุกคาม และล่าอย่างหนัก โดยชาวแคเมอรูน จะนำพวกมันไปย่างกิน โดยใช้หอกยาวแทง เพื่อป้องกันการถูกพวกมันทำร้ายด้วยกรงเล็บแหลมคมของพวกมัน
  • จากตัวอย่างที่มีหลงเหลืออยู่ กบขน มีขนาดร่างกายยาวประมาณ 11 เซ็นติเมตร มีหัวใหญ่แผ่ออกทางกว้างมากกว่าทางยาว จมูกค่อนข้างมนกลม
  • ตัวผู้มีขนาดใหญ่กว่าตัวเมีย
  • สิ่งที่สามารถเห็นได้อย่างโดดเด่นของพวกมันก็คือ เส้นขน ที่โดยแท้จริงแล้วสิ่งที่เห็นนั้นไม่ใช่ ขน แต่เป็นผิวหนังที่ยื่นยาวออกมาของกบเพศผู้ในช่วงผสมพันธุ์ โดย บริเวณผิวหนังที่ยื่นยาวมาคล้ายขนนี้จะมีเส้นเลือดแดงจำนวนมากในบริเวณนั้น และไม่เป็นที่แน่ชัดนักว่า ผิวหนังที่มีลักษณะคล้ายขนนี้มีไว้เพื่อประโยชน์อะไร แต่ คาดว่ามีเพื่อเพิ่มพื้นที่ผิวให้มากขึ้นเพื่อให้ออกซิเจนซึมผ่านผิวหนังได้ดีขึ้น
  • แต่สิ่งที่ทำให้มันโด่งดัง และสร้างความสงสัยยิ่งให้เหล่านักวิทยาศาสตร์ที่สุดก็คือ กงเล็บของพวกมัน ที่จะเป็นกระดูกฝังอยู่ในผิวหนัง กงเล็บเหล่านี้เชื่อมต่อด้วยกล้ามเนื้อ และจะแทงทะลุผิวออกมาเมื่อพวกมันถูกคุกคาม หรือทำให้ตกใจ เพื่อใช้ปัองกันตัว แต่ ก็มีบางแนวที่คิดว่ากงเล็บนี้มีไว้สำหรับ เพื่อให้พวกมันปีนป่ายได้ดีอย่างมั่นคง
คลังภาพ



จะเห็นว่าที่ปลายนิ้วของ กบขน จะมี กงเล็บ แหลมคมแทงทะลุผิวหนังออกมา


อันนี้ สแกนให้ดูกันชัดๆไปเลยถึง ลักษณะกงเล็บของพวกมัน


นี้คือ หอก ที่ชาวแคเมอรูน ใช้ในการล่ากบขน และในมือขวาของเขาก็คือซาก กบขน

ข้อมูลอ้างอิง


แสดงความคิดเห็น

คลังบทความ wowboom

เพื่อนๆ wowboom