คนสุดขีดนักกล้ามหญิงปลาน้ำลึกรถแต่งซิ่ง7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกสิ่งก่อสร้างสุดขีดพับกระดาษสมุดระบายสี

โรคไร้ไขมัน



Lizzie Velasquez ไลซ์ซี่ เธอ ป่วยเป็นโรคไร้ไขมัน ถึงเธอจะกินเท่าไรเธอก็ไม่อ้วน จะกินเท่าไรเธอก็ไม่มีไขมันสะสมตามร่างกาย สาวๆหลายคนคงอาจแอบอิจฉาเธอทำไมชั้นถึงไม่ป่วยเป็นโรคนี้บ้าง แต่ผมขอบอกว่า คุณ โชคดีมากๆแล้วที่ไม่ป่วยเป็นโรคนี้ ถามว่าทำไมไปดูกันครับ

รายละเอียดเกี่ยว กับ โรคไร้ไขมัน


  • ไลซ์ซี่ เป็นหญิงสาววัน 21 ปี เธอจำเป็นจะต้องกินวันละประมาณ 60 มื้อ ต่อ วันเพื่อมีชีวิตรอด
  • วันๆหนึ่ง ไลซ์ซี่ จำเป็นจะต้องกินอาหารอยู่ระหว่าง 5,000 ถึง 8,000 แคลอรี่ ต่อ วัน เธอจำเป็นจะต้องกินเนื้อชิ้นเล็กทุกๆ 15 นาที ถึงเธอจะกินมากมายขณะนี้เธอก็ไม่สามารถจะมีน้ำหนักเกินกว่า 27 กิโลกรัม (ผู้ชายทำงานหนัก หรือ นักกีฬา ยังใช้พลังต่อวันประมาณ 2500 ถึง 3000 แคลอรี่เท่านั้น)
  • ไลซ์ซี่ คลอดก่อนกำหนด เธอเกิดมามีน้ำหนักน้อยกว่า 1.3 กิโลกรัม ให้ตอนเป็นทารกเธอต้องใส่เสื้อผ้าตุ๊กตาแทน เนื่องจากไม่มีเสื้อเด็กอ่อนที่ตัวเล็กขนาดนั้น
  • ไลซ์ซี่ เธอตาบอด 1 ข้าง ส่วนอีกข้างก็มีปัญหาทางสายตา เธอมีระบบภูมิคุ้มกันที่อ่อนแอ นั้นทำให้เพียงแค่เธอป่วยเป็นไข้หวัดธรรมดา ก็อาจทำให้เธอล้มป่วยได้นานถึง 2 อาทิตย์
  • แต่เธอ ก็เป็นคนที่มองโลกในแง่บวก และมีกำลังใจที่ดีมาก ดังจะเห็นได้จาก เธอมี Twitter และ Facebook ที่เธอโพสท์รูปของเธอ ครอบครัว และเพื่อนๆ ของเธอ โดยเธอไม่รู้สึกว่า โรคนี้ทำให้เธอต้องมีปมด้อยกว่าคนอื่น
  • ในโลกนี้มีคนเพียง 3 คน(ที่ยังมีชีวิต) ในโลกที่ป่วยเป็นโรคนี้ ที่ทางการแพทย์กำลังศึกษาค้นคว้าเพื่อไขปริศนาทางพันธุ์กรรมของเธอ
  • ผู้ทำทำการศึกษาถึงพันธุ์กรรมของเธอ คือ โปรเฟสเซอร์ Abhimanyu Garg แห่ง มหาวิทยาลัยเท็กซัส ซึ่งคาดว่าเธอมีสภาวะที่เรียกว่า Neonatal Progeroid Syndrome (NPS) ซึ่งเป็นสาเหตุให้เกิดอัตราเร่งของการเสื่อมสลายของไขมัน และเนื้อเยื่อ เร็วกว่าปกติ
คลังภาพ ไลซ์ซี่


จงภูมิใจตัวเองกันดีกว่า ถึงจะเจ้าเนื้อไปนิด น้ำหนักมากไปหน่อย พวกเรายังโชคดีกว่า ไลซ์ซี่ มากนักที่จะต้องกินทุก 15 นาที เพื่อไม่ให้ร่างกายขาดพลังงานจนตาย


ไลซ์ซี่ เธอมีน้ำหนักไม่ถึง 27 กิโลกรัม

ข้อมูลอ้างอิง โรคไร้ไขมัน ( Lizzie Velasquez )

แสดงความคิดเห็น

คลังบทความ wowboom

เพื่อนๆ wowboom