คนสุดขีดนักกล้ามหญิงปลาน้ำลึกรถแต่งซิ่ง7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกสิ่งก่อสร้างสุดขีดพับกระดาษสมุดระบายสี

พระอาทิตย์ ยิ้ม

เมื่อไม่นานบ้านเรามีปรากฏการณ์ธรรมชาติ พระจันทร์ยิ้ม แต่วันนี้ผมเอารูปพระอาทิตย์ยิ้มมาให้ดู หลายคนอาจจะสงสัยว่ามันจะเกิดขึ้นได้อย่างไรในเมื่อการที่เราเห็นพระจันทร์ยิ้มนั้นเกิดจาก

  • พระจันทร์ในวันข้างขึ้น ทำให้เห็นเหมือนรอยยิ้ม
  • ดาวศุกร์ และ ดาวพฤหัสบดี เรียงตัวกันเป็นดวงตา
  • และในวันดังกล่าว ทั้งสามองค์ประกอบมาเรียงเคียงกันในมุม และองศาที่เหมาะสม
แต่การที่เราจะเห็น พระอาทิตย์ยิ้ม นั้นจะเกิดขึ้นได้อย่างไร ในตอนที่เห็นดวงอาทิตย์ย่อมไม่เห็นดาว และพระอาทิตย์ก็เต็มดวงตลอดเวลา
v
v
v
v
v
v
v
v
v
v
v

ภาพดังกล่าวก็ขึ้นอย่างเหมาะเจาะ เมื่อเมฆลอยผ่านดวงอาทิตย์ รอยหยักของเมฆนั้นก็พอดิบพอดีก่อให้เกิดเป็นมุมมอง ให้ก่อเกิดเป็นดวงตา 2 ดวง และริมฝีปากยามยิ้มละไม ส่วนภาพถ่ายนี้ไม่ทราบข้อมูลแน่ชัดว่าเกิดขึ้นที่ไหน เมื่อไร แต่มันก็ทำให้เรายิ้มก็พอแล้ว

ข้อมูลอ้า่งอิง ภาพ

แสดงความคิดเห็น

คลังบทความ wowboom

เพื่อนๆ wowboom