คนสุดขีดนักกล้ามหญิงปลาน้ำลึกรถแต่งซิ่ง7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกสิ่งก่อสร้างสุดขีดพับกระดาษสมุดระบายสี

กระต่ายมีเขา เหมือนกวาง


Jackalopes แจ็คคาโลปส์ แห่ง ไวโอมิ่ง เป็น 1 ในสัตว์ประหลาดในตำนานของเมือง ไวโอมิ่งที่ถูกเล่าขานสืบต่อกันมาตั้งแต่ปี 1939 โดยนาย John Colter และยังคงเป็นที่ถกเถียงกันอย่างเผ็ดร้อนว่า เรื่องของมันนั้นเป็นเพียงเรื่องหลอกลวง หรือ เรื่องจริง

ความเชื่อเกี่ยวกับ แจ็คคาโลปส์ ( Jackalopes )

  • แจ็คคาโลปส์ เป็นสัตว์ที่มีรูปร่างเป็นกระต่าย แต่ สิ่งที่ทำให้มันแปลกไปจากกระต่ายทั่วๆไปคือ พวกมันมีเขาเหมือน กวาง
  • มีความเชื่อว่าพวกมันเป็น ผลผลิตจากการผสมข้ามสายพันธุ์ ระหว่างกวางแคระ( Pygmy-deer ) กับ กระต่ายกินเนื้อ ( killer-rabbit ) มันชักจะโอเวอร์ขึ้นเรื่อยๆแล้ววุ๊ย!
  • พวกมันเป็น กระต่ายขนาดเล็ก มีน้ำหนักประมาณ 1.5 - 2 กิโลกรัม มีสีน้ำตาล มีการกล่าวอ้างว่าพบเห็นได้ทางตะวันตกของอเมริกา ที่สำคัญมันสามารถวิ่งได้รวดเร็วปานพายุกว่า 144 กิโลเมตร ต่อ ชั่วโมง
  • พวกมันใช้เขาในการต่อสู้ และป้องกันตัว
  • ในยุโรปก็มีตำนานเล่าขานถึงการพบเห็น กระต่ายมีเขาเช่นเดียวกันอย่าง แจ็คคาโลปส์ ในประเทศ เยอรมัน โดยที่เยอรมันเรียกพวกมันว่า "Wolperdinger" และในสวีเดนเรียกพวกมันว่า "Skvader" และยังมีรูปวาดในยุคศวรรษที่ 16
  • ส่วนพวกที่ไม่เชื่อว่าพวกมันเป็นสายพันธุ์ประหลาด ก็ให้คำอธิบายว่า แจ็คคาโลปส์ เป็น เพียงกระต่ายที่ป่วยจากเชื่อ ไวรัส ที่เรียกว่า "papillomatosis" ซึ่งทำให้ผิวหนังเกิดเป็น หูดแข็งยื่นยาวออกมาจากส่วนหัว

ส่วนรูปภาพนี้ คือ Wolperdinger เป็นสัตว์ประหลาดของชาวเยอรมัน แต่พวกมันแปลกประหลาดกว่า แจ็คคาโลปส์อีกมากมาย คือ ไม่เพียงมี เขา ยังมีเขี้ยว และ ปีก ซึ่งหาก มันเกิดจากเชื้อไวรัส ทำให้เป็นหูด ก็ไม่แปลกที่จะมีหูดไปขึ้นที่ข้างปาก ทำให้แลดูเหมือนมีเขี้ยว และมีหูดไปขึ้นที่หลังทำให้แลดูเหมือนมี ปีก

ข้อมูลอ้างอิง กระต่ายมีเขา

แสดงความคิดเห็น

คลังบทความ wowboom

เพื่อนๆ wowboom