คนสุดขีดนักกล้ามหญิงปลาน้ำลึกรถแต่งซิ่ง7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกสิ่งก่อสร้างสุดขีดพับกระดาษสมุดระบายสี

ภาพวาด แพงที่สุดในโลก



Nude Green Leaves and Bust ภาพวาด นู้ด ใบไม้สีเขียว และรูปสลัก ผลงานของจิตกรนามกระเดื่องโลก ปิกัสโซ ได้ทุบสถิติใหม่ ภาพวาดที่แพงที่สุดในโลก ไปด้วยราคาประมูลสูงถึง 70 ล้านปอร์น (กว่า 3,700 ล้านบาท) แต่เรื่องนั้นช่างมันเถอะ มาดูว่าเหล่า กูรู เขาอธิบายภาพนี้กันดีกว่า ว่ามันมีอะไรมากกว่าที่คนธรรมดาๆ อย่างเราๆท่านๆ เห็นนัก

ไข ความลับที่ซ่อนเร้นในภาพ ของ ปิกัสโซ
คำอธิบายภาพวาดนี้ โดย Glenys Roberts โดยภาพวาดนี้ของปิกัสโซวาดขึ้นเมื่อปี 1932 โดยนางแบบเปลือยในภาพคือ Marie-Therese Walter สาวน้อยวัย 17 ปี (ชู้รักของ ปิกัสโซ)

จุดที่ 1 อีแอบ

หากสังเกตดีๆ บริเวณด้านข้างของรูปสลักจะเห็นภาพโครงหน้า ที่เห็นจมูก ริมฝีปาก และเจ้าของใบหน้านั้นก็คือ ปิกัสโซ ซึ่งอธิบายได้ถึง ความสัมพันธุ์ระหว่าง ปิกัสโซ กับ มาเรีย นั้นเป็นสิ่งต้องห้ามที่ไม่อาจเปิดเผยได้ ( เป็นชู้กัน )

จุดที่ 2 รูปสลัก

เป็นรูปสลักของมาเรีย ตั้งอยู่บนแท่น ซึ่งแสดงให้เห็นว่า ปิกัสโซ ยกย่อง และลุ่มหลง มาเรียเป็นอย่างมาก ในส่วนของรูปสลักใช้เทคนิคในการวาดโดยใช้ เกรียงผสมสี(Palette Knife) ทำให้ภาพรูปสลัก ดูมีมิติตื้นลึก ตัดกับภาพเปลือยของเธอบริเวณด้านล่างที่ดู นุ่มนวล

จุดที่ 3 ใบไม้สีเขียว

ใบไม้ขนาดใหญ่ในภาพนั้นคือ ใบของต้่น Philodendron ซึ่งชื่อนี้มาจากภาษากรีก 2 คำ คือคำว่า Philo แปลว่า รัก(Love) และคำว่า dendron แปล ต้นไม้(Tree) รวมกันก็คือ ต้นรัก ต้นรักนี้เป็นต้นไม้ที่เติบโตเร็ว และปิกัสโซก็ได้ปลูกต้นรักนี้ไว้ในห้องนอน และปิกัสโซคงต้องการจะสือถึง ความรักที่เขามีต่อ มาเรีย

จุดทีึ่ 4 เงาดำ 2 แถบ บนร่างเปลือย

เงาดำ 2 แถบนี้ยังคงเป็นที่ถกแถลงกันของเหล่านักวิเคราะห์ว่ามันมีความหมายอย่างไร พวกหนึ่งให้ความเห็นว่า
  • พวกหนี่ง มีความเห็นว่า ปิกัสโซอยู่ในห้วงแห่งความลุ่มหลง มาเรียอย่างโงหัวไม่ขึ้น
  • พวกหนึ่ง มีความเห็นว่าแถบที่คอก็คือ เครื่องประดับที่เรียกว่า Choker
มาดูความเห็นของ กูรู จำเป็นอย่าง Admin DEN กันบ้างดีกว่า
Admin DEN กล่าวไว้ว่า
พวกคุณคิดกันลึกซึ้งเกินไป ลองใช้สัญชาตญาณดิบ ของเราดูซิ
เงาดำนั้น คือ มือของปิกัสโซ สังเกตได้จาก นม ของมาเรียซิ มันมันมัน บิดขึ้นไปด้านบน.......

จุดที่ 5 ผลแอปเปิ้ล

มันคือผลแห่งกิเลส ตัญหา ในพระคัมภีร์ ที่พระเจ้าได้ห้ามไม่ให้ดัมส์ กับ อีวา ไม่ให้กินแอปเปิ้ล แต่พวกเขาก็ไม่สามารถหยุดยั้งความต้องการ และการยุแหย่ของงูร้าย เช่นเดียวกับ ปิกัสโซ ที่ไม่อาจห้ามใจที่มีต่อมาเรียได้เช่นกัน

บทความอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับ ภาพวาด

ข้อมูลอ้างอิง ภาพวาด แพงที่สุดในโลก

  • http://www.dailymail.co.uk/news/worldnews/article-1272698/Picasso-painting-Nude-Green-Leaves-Bust-fetches-record-106-5m-Christies.html

แสดงความคิดเห็น

คลังบทความ wowboom

เพื่อนๆ wowboom