คนสุดขีดนักกล้ามหญิงปลาน้ำลึกรถแต่งซิ่ง7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกสิ่งก่อสร้างสุดขีดพับกระดาษสมุดระบายสี

รู้ไว้ใช่ว่า เส้นผมใช้ทำ ฟองน้ำ ซับน้ำมันได้อย่างดี



Hair เส้นผม พอดีวันนี้ไปอ่านเจอใน www.dailymail.co.uk พอดีในข่าวที่แท่นขุดเจาะน้ำมัน ของ BP ในอ่าวเม็กซิโก ระเบิดแล้วเกิดการรั่วไหลของน้ำมันจำนวนมากออกมา และคราบน้ำมันนี้ก็ก่อนให้เกิด ความเสียหายต่อระบบนิเวศน์อย่างมากมาย แต่ก็พบว่ามีภูมิปัญญาชาวบ้าน และความร่วมมือกันของชาวบ้าน โดยใช้ เส้นผม สิ่งเล็กๆที่ใครก็พูดว่าบังภูเขาได้

รายละเอียดเกี่ยวกับ เส้นผม ฟองน้ำ น้ำมัน

  • ไอเดียนี้มาจาก ช่างตัดผมสตรีจาก Alabama นามว่า Phil mcCrory
  • โดยนำเส้นผมมาบรรจุในถุงไนล่อน เป็นท่อนยาวๆ เพื่อใช้ทำเป็นฟองน้ำซับคราบน้ำมันที่รั่วไหลออกมา
  • ที่สหรัฐอเมริกามีการขอรับบริจาคเส้นผม และผ้าไนล่อนเป็นเรื่องเป็นราว โดยให้ส่งไปรษณีย์มากัน เพื่อให้ชาวเมืองที่อยู่ตามชายฝั่งช่วยกันนำไปทำฟองน้ำ ซับคราบน้ำมัน
  • โดยมันเป็นวิธีง่ายที่ชาวบ้านจะสามารถปกป้อง ทรัพยากรทางธรรมชาติของพวกตนได้เอง
  • โดยเส้นผมน้ำหนัก 0.45 กิโลกรัม สามารถซับน้ำมันได้กว่า แกลลอน(3.785 ลิตร)
  • ซึ่งถ้าเทียบเป็นต่อน้ำหนัก เส้นผมสามารถซับน้ำมันได้ประมาณ 4-6 เท่าของน้ำหนัก
  • แต่ถ้าใช้วัสดุไฟเบอร์สังเคราะห์ ที่มีราคาแพงจะซับน้ำมันโดยน้ำหนักได้ 15 เท่า
  • และมีการประมาณ ถ้ามีเส้นผมประมาณ 200 ตัน จะสามารถรองรับคราบน้ำมันนี้ได้ทั้งหมด
หวังว่ามันคงมีประโยชน์สำหรับใครบางคน ไม่มากก็น้อยครับ
และเรื่องนี้ก็ทำให้ Admin DEN หายคล่องใจไป 1 เรื่องว่าทำไมเวลาไปกินอาหารในร้านอาหาร ทำไมผมจึงเหม็นกลิ่นอาหารจัง ก็เนื่องจากมันมีความสามารถในการดูดน้ำมันได้ดีนี้เอง
คลังภาพ เส้นผม ฟองน้ำ คราบน้ำมัน



ชาวบ้านกำลังรวบรวมเส้นผมจากร้านตัดผม เพื่อนำไปทำฟองน้ำซับน้ำมัน


ภาพคราบน้ำมันที่รั่วไหล ลอยเต็มทะเล

บทความที่เกี่ยวข้องกับ แท่นขุดเจาะน้ำมัน

ข้อมูลอ้างอิง เส้นผม ฟองน้ำ คราบน้ำมัน

  • http://www.dailymail.co.uk/news/worldnews/article-1272637/Gulf-Mexico-oil-spill-absorbed-using-stockings-stuffed-HUMAN-HAIR.html

แสดงความคิดเห็น

คลังบทความ wowboom

เพื่อนๆ wowboom