คนสุดขีดนักกล้ามหญิงปลาน้ำลึกรถแต่งซิ่ง7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกสิ่งก่อสร้างสุดขีดพับกระดาษสมุดระบายสี

ฟิลิปส์โชว์ เทคโนโลยี่ แผงโซล่าเซลล์+ไฟแสงสว่าง

ฟิลลิปส์โชว์ เทคโนโลยี่ใหม่ รถพลังงานแสงอาทิตย์ ที่ใช้แผงโซล่าเซลโปร่งแสง แถมแผงโซล่าเซลล์นี้ยังสามารถกลายเป็นไฟแสงสว่างได้ในยามค่ำคืน

รายละเอียด

  • ถ้ากล่าวถึงแผงเซลล์สุริยะ(โซล่าเซลล์)แบบเดิม ก็คงนึกถึงแผ่นอะไรสีดำๆ มันช่างดูไร้ซึ่งความงดงามอย่างยิ่งถ้าจะนำมาสร้างเป็นรถหรู ราคาแพง
  • ทำ ฟิลิปส์ และบริษัทเคมีภัณฑ์ยักษ์ใหญ่ BASF ได้ร่วมกันซุ้มพัฒนา แผงโซล่าเซลล์แบบใหม่มีลักษณะเป็นแผ่นใสโปร่งแสง และยังมีความสามารถเป็นไฟแสงสว่างได้ในตัว
  • ฉะนั้นเมื่อนำแผงโซล่าเซลล์โปร่งแสงนี้ไปติดบนหลังคารถมันก็เหมือนเป็น ซันลูฟ(Sum roof) ในรถหรูในตอนกลางวัน ทั้งยังเป็นไฟแสงสว่างภายในรถได้ในตัวยามค่ำคืน
  • แผงโซล่าเซลล์โปร่งแสงนี้ ประกอบไปด้วย วัสดุที่ซ้อนทับกันเป็นชั้น โดยชั้นนอกเป็นแผ่นแอลอีดีออร์แกนนิค(Organic LED panels ; OLED เป็นวัดสุที่ใช้บนหน้าจอโทรศัพท์สมาร์ทโฟนในปัจจุบัน) ตรงกลางแทรกด้วย แผงโซล่าเซลล์
  • แต่ข้อมูลรถที่ใช้แผงโซล่าเซลล์ใหม่นี้ยังไม่เป็นที่เปิดเผยจากทั้งทาง ฟิลิปส์ และ BASF
จะเห็นบนเพดานรถที่เป็น รูปหกเหลี่ยมบบนหลังคานั้นคือแผงโซล่าเซลล์โปร่งแสงซึ่งจะทำให้เหมือนรถนั้นติดตั้งซันลูฟมากกว่าเป็นแผงโซล่าเซลล์ แถมในตอนกลางคืนแผงโซล่าเซลล์ยังสามารถใช้เป็นไฟแสงสว่างได้อีกด้วย

ภาพรถต้นแบบ ที่ใช้พลังงานแสงอาทิตย์จาก แผงโซล่าเซลล์โปร่งแสง

บทความที่เกี่ยวข้อง

 ข้อมูลอ้างอิง

  • http://www.dailymail.co.uk/sciencetech/article-2090684/The-real-electric-sunroof-Philips-unveils-solar-panels-let-AND-car-soak-rays.html

แสดงความคิดเห็น

คลังบทความ wowboom

เพื่อนๆ wowboom