คนสุดขีดนักกล้ามหญิงปลาน้ำลึกรถแต่งซิ่ง7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกสิ่งก่อสร้างสุดขีดพับกระดาษสมุดระบายสี

ทราบหรือไม่?? มีกีฬามวยปล้ำ ในประเทศ ไทย

ถ้าถามคนจำนวน 100 คน ว่ารู้จักกีฬามวยปล้ำหรือไม่ ??? ส่วนใหญ่อาจจะรู้จักกีฬามวยปล้ำในแบบการแสดงในทีวี ส่วนน้อยที่จะรู้ว่ามีกีฬาชนิดนี้ (ซึ่งมีแข่งขันในประเทศไทยด้วย)
  • กีฬามวยปล้ำมีมาก่อนที่มนุษย์จะรู้จักการใช้อาวุธ ( แต่ใช้ไว้เพื่อการล่าสัตว์ ) และมวยปล้ำกลายมาเป็นกีฬาเมื่อโลกเข้าสู่ยุคอารยะ โดย S.A. Sperider ค้นพบเมื่อปี พ.ศ. 2481 ว่ากีฬามวยปล้ำเริ่มในยุคเมโสโปเตเมีย ยืนยันได้จากภาพเขียนและภาพแกะสลักรูปมวยปล้ำในท่าต่างๆ มากมายที่ผนังของวิหาร และสุสานเบนิ ฮัสซาน (Beni Hassan) จำนวน 200รูป ในประเทศอียิปต์ ในโอลิมปิกมีการจัดการแข่งขันมวยปล้ำมาตั้งแต่โอลิมปิก ครั้งที่ 3 ในปี พ.ศ. 2447
  • ส่วนในประเทศไทยไม่ทราบแน่ชัดว่าเริ่มแข่งขันเมื่อใด แต่ทราบว่า ในเอเชียมวยปล้ำเริ่มเป็นกีฬาในการแข่งขันเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 2 พ.ศ.2497 คาดว่าไทยคงเริ่มหลังจากนั้นไม่นาน (เพราะตอนนี้มีโคชทีมชาติท่านนึงอดีตเคยเป็นนักกีฬามวยปล้ำทีมชาติไทยอายุท่านตอนนี้ก็ประมาน 65 ปี)
  • กีฬามวยปล้ำในประเทศไทยมีการจัดการแข่งขันไม่ว่าจะเป็น กีฬาเยาวชนแห่งชาติ กีฬาแห่งชาติ และชิงแชมแห่งประเทศไทย ล่าสุดมีข่าวว่าจะมีการจัดในกีฬานักเรียนนักศึกษาในปีหน้า ในระดับชาติกีฬามวยปล้ำก็ไม่แพ้กีฬาใด ล่าสุดการแข่งขัน SEA GAME 2011 ณ ประเทศอินโดนีเซีย ได้มา 3 เหรียญทอง 5 เหรียญเงิน 5 เหรียญทองแดง

http://www.thai-wrestling.com

ลองส่งดูเล่นๆ ขำ ไม่รุจะผ่านหรือป่าว ขอคำติชมด้วยนะค่ะ.
By Ansaya (NN)
20/01/2012

แสดงความคิดเห็น

คลังบทความ wowboom

เพื่อนๆ wowboom