คนสุดขีดนักกล้ามหญิงปลาน้ำลึกรถแต่งซิ่ง7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกสิ่งก่อสร้างสุดขีดพับกระดาษสมุดระบายสี

ภาพยนตร์การ์ตูน โดย มนุษย์ถ้ำ ยุคก่อนประวัติศาสตร์


ใครจะเชื่อว่าภาพวาดที่พบในถ้ำประเทศฝรั่งเศลจะกลา่ยเป็น ภาพยนตร์การ์ตูนยุคก่อนประวัติศาสตร์ แล้วมนุษย์ถ้ำใช้เทคโนโลยีอะไร? ทำได้อย่างไร? ไปค้นหากันครับ

รายละเอียด

  • ภาพวาดภายในถ้ำประเทศฝรั่งเศล ยุคก่อนประวัติศาสตร์ บางส่วนมีความพิเศษ และแปลกประหลาดเพราะ บางภาพก็เป็นวัวที่มีหลายขา วัวบางตัวก็มีสองหาง สัตว์ในภาพพิกลพิการหรืออย่างไร แต่จากการศึกษาวิจัยทำให้ทราบว่าภาพเหล่านี้ถูกวาดเช่นนี้เพื่อให้สามารถเคลื่อนไหวได้เหมือนภาพยนตร์
  • การค้นพบภาพนตร์การ์ตูนยุคก่อนประวัติศาสตร์นี้เป็นผลงานการวิจัยของนักโบราณคดีนามว่า Marc Azéma จากมหาวิทยาลัย University of Toulouse-Le Mirail  และจิตกรนามว่า Florent Rivère 
  • จากการวิจัยค้นคว้าของ Marc Azéma กว่า 20 ปีเขาค้นพบภาพเขียนฝีมือมนุษย์ถ้ำที่สามารถเคลื่อนไหวได้เหมือนภาพยนตร์การ์ตูน จำนวน 53 ภาพ จาก 12 ถ้ำในฝรั่งเศล
  • แน่นอนในสมัยก่อนประวัติศาสตร์คงไม่มีเครื่องฉายภาพยนตร์ แต่ มนุษย์ถ้ำใช้เทคนิคเขียนภาพให้วัวมีหลายขา เมื่อต้องแสงไฟจากกองฟืนที่สั่นไหวในยามค่ำคืน จะทำให้เห็นภาพบางส่วนมืดบ้างสว่างบ้างบดบังขาข้างนั้นบ้างข้างนี้บ้าง ทำให้เหมือนเห็นภาพวัวเคลื่อนไหวขาสลับไปมา

ในเวลากลางวัน หรือเมื่อมีแสงสว่างเพียงพอจะมองเห็นภาพวัวมีขาหลายขา

แต่ในกรณียามค่ำคืน เมื่อภาพวาดเหล่านี้ต้องแสงไฟจากฟืนที่จะมีลักษณะสั่นไหวไปมา จะทำให้ภาพวาดบางส่วนมืดบ้างสว่างบ้าง

 เมื่อขาบางข้างมืดจะทำให้มองไม่เห็นขาข้างนั้น ส่วนขาข้างที่สว่างทำให้มองเห็นเมื่อแสงไฟไหวไปมาทำให้เหมือนขาขยับไปมา

คลิปวีดีโอ



อ้างอิง

  • http://www.dailymail.co.uk/sciencetech/article-2207596/A-night-pictures-caveman-style-Prehistoric-artists-used-cartoon-like-techniques-make-paintings-move.html

แสดงความคิดเห็น

คลังบทความ wowboom

เพื่อนๆ wowboom