คนสุดขีดนักกล้ามหญิงปลาน้ำลึกรถแต่งซิ่ง7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกสิ่งก่อสร้างสุดขีดพับกระดาษสมุดระบายสี

ถนน แห่ง ความทรงจำ

ถนนเส้นนี้จะนำพวกเขา หวนคืนสู่ยุค 1950 เพื่อบำบัดโรค

รายละเอียด

  • สถานที่ดูแลผู้สูงอายุ Grove Care ได้สร้างถนนเชื่อมระหว่างบ้านสองหลัง เป็นถนนแห่งความทรงจำ โดย ถนนสายนี้จะตกแต่งย้อนยุคไปสู่ช่วงยุค 1950 ที่มีทั้ง ผับบาร์ ร้านค้า ที่ทำการไปรษณีย์ ร้านกาแฟ อุปกรณ์ตกแต่งต่างนั้นเป็นของเก่า มีทั้งหนังสือพิมพ์ ใบปิดโฆษณา ตู้โทรศัพท์ เก่า(สถาปนิกได้ศึกษารูปภาพเก่า แล้วหาซื้อข้าวของมาจากเว็บประมูลของเก่า และห้องเก็บของ)
  • ถนนสายนี้สร้างมาเพื่อผู้ป่วยโรคโรคอัลไซเมอร์(Alzheimer) และผู้ป่วยโรคสมองเสื่อม(dementia) สำหรับผู้สูงอายุ 80 คน ในหมู่บ้าน Winterbourne เมือง Bristol ประเทศอังกฤษ เพื่อให้พวกเขารู้สึกมั่นใจคุ้นเคย และเรียกคืนความทรงจำในอดีต
  • วิธีบำบัดก็คือให้เจ้าหน้าที่เข็นผู้ป่วยเข้าสู่ถนนสายความทรงจำ พาไปร้านรวงต่างแล้วให้เจ้าหน้าที่เริ่มพูดคุยถึงเรื่องราวในอดีตต่างๆกับผู้ป่วย
  • มีงานศึกษา และวิจัย เช่นงานวิจัยปี 2009 โดยมหาวิทยาลัย Exeter พบว่าผู้ป่วยโรคสมองเสื่อมประมาณ 12% ที่พูดคุยกับเพื่อนถึงเรื่องอดีต พบว่าพวกเขาสามารถเรียกคืนความทรงจำในช่วงนั้นกลับมาพูดคุยได้ 
 ร้านต่างๆผู้ป่วยสามารถเข้าไปได้จริงๆ อย่างเช่นร้านกาแฟผู้ป่วยสามารถแวะเข้าไปนั่งจิบกาแฟได้

อ้างอิง

  • http://www.dailymail.co.uk/news/article-2204243/Alzheimers-patients-trip-memory-lane-Care-home-recreates-1950s-street--including-pub.html

แสดงความคิดเห็น

คลังบทความ wowboom

เพื่อนๆ wowboom