คนสุดขีดนักกล้ามหญิงปลาน้ำลึกรถแต่งซิ่ง7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกสิ่งก่อสร้างสุดขีดพับกระดาษสมุดระบายสี

ใช้เหรียญทองแดง รักษาโรคข้ออักเสบ

วงการแพทย์ก็มีการถกเถียงกันถึงความสามารถของ ทองแดง ในการใช้บำบัดอาการโรคข้ออักเสบกันมานาน จึงมีบางคนนำเหรียญเพนนี มาใช้ในการบำบัดอากการข้ออักเสบ และสำหรับบางคนมันก็ส่งผลอย่างแสนวิเศษซะด้วย

รายละเอียด

  • คุณปู่จอนนี่ แฟรงค์(Johnny Franks) วัย 85 ซึ่งป่วยด้วยโรคข้ออักเสบมากว่า 15 ปีโดยสองสามปีหลังอาการมันรุนแรงขึ้นจน ทำให้คุณปู่งอหัวเข่าไม่ได้ จนแทบจะเรียกได้คุณปู่ได้กลายเป็นคนพิการเดินไม่ได้
  • คุณปู่พบกับความหวังอีกครั้งเมื่อเกิดไปอ่านบทความเกี่ยวกับ การเดินบนแผ่นทองแดง ที่สามารถใช้ช่วยบำบัดอาการข้ออักเสบได้
  • ผู้ป่วยบางคนใช้วิธีบำบัดโดยการใช้พื้นโรคเท้าแบบพิเศษราคาแพง(30 ปอนด์ ประมาณ 1,500 บาท)ในการบำบัดอาการ แต่คุณปู่จอนนี่ กับใช้วิธีง่ายๆราคาถูกโดยการใช้กาวพลังช้างติดเหรียญสองเพนนี 4 เหรียญ/ข้าง เข้ากับพื้นรองเท้า(100 เพนนี เท่ากับ 1 ปอนด์ ฉะนั้น 16 เพนนีก็มีค่าประมาณ 16 สตางค์เท่านั้นเอง ปล.เำหรียญสองเพนนีของอังกฤษที่สร้างก่อนปี 1992 ทำจากทองแดง 97%)
  • ด้วยราคาเพียง 16 สตางค์นั้นแสนถูกเมื่อเทียบกับประสิทธิภาพที่มันเกิดขึ้นกับคุณปู่ หลังจากคุณปู่จอนนีสวมรองเท้าที่ติดเหรียญเพนนีเพียงไม่กี่อาทิตย์อาการข้ออักเสบก็ดีขึ้นเรื่อยๆจนปัจจุบันคุณปู่สามารถกลับมาเดินได้อีกครั้งโดยไม่มีการเจ็บปวดเหมือนในอดีต
  • ทองแดงเป็นสารอาหารสำคัญสำหรับร่างกายมนุษย์ สำหรับการพัฒนากระดูก และระบบประสาท
  • ศาสตราจารย์ Alan Silman ซึ่งดำรงณ์ตำแหน่ง medical director ของศูนย์วิจัยโรคข้ออักเสบในอังกฤษ กล่าวว่า เมื่อทองแดงสัมผัสกับเหงื่อ จะทำให้เกิดเกลือทองแดงขึ้นและเกลือทองแดงสามารถดูดซึมผ่านผิวหนังได้ แต่อย่างไรก็ตามยังไม่มีหลักฐานทางการแพทย์ที่แน่ชัดทั้งในเรื่องโรคข้ออักเสบเกิดจากร่างกายขาดทองแดง และเรื่องเกลือทองแดงสามารถใช้ช่วยลดอาการข้ออักเสบได้ ส่วนสาเหตุที่เกลือทองแดงสามารถใช้บำบัดอาการข้ออักเสบของผู้ป่วยบางคนได้สำเร็จนั้นอาจเป็นเพียงผลทางใจเท่านั้นเองก็ได้
อ้างอิง

  • http://www.dailymail.co.uk/news/article-2189890/Pensioner-discovers-miracle-cure-arthritis-glueing-2p-coins-inside-shoes.html

แสดงความคิดเห็น

คลังบทความ wowboom

เพื่อนๆ wowboom