คนสุดขีดนักกล้ามหญิงปลาน้ำลึกรถแต่งซิ่ง7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกสิ่งก่อสร้างสุดขีดพับกระดาษสมุดระบายสี

เครื่องบินความเร็ว เหนือเสียง 6 เท่า (X-51A Waverider)



ในอนาคตคุณสามารถบินจากลอนดอน ไป นิวยอร์ก ด้วยเวลาไม่เกินชั่วโมง(จากเดิม 6 ชั่วโมง) ด้วยเครื่องบินเจ็ทความเร็วเหนือเสียง 6 เท่า

รายละเอียด

  • พรุ่งนี้(14 สิงหาคม 2012) เครื่องบินทิ้งระเบิด B-52 จะบรรทุกเครื่องบินต้นแบบ X-51A Waverider ขึ้นไปปล่อยในระดับความสูงกว่า 5 หมื่นฟุตเหนือมหาสมุทรแปซิฟิค โดยจะทำการบินทดสอบเป็นเวลา 300 วินาที
  • ภายหลังการบินทดสอบเครื่องบินจะตกลงสู่มหาสมุทรโดยถูกตั้งโปรแกรมให้ทำลายตัวเองเพื่อป้องกันเทคโนโลยี่ไม่ไห้รั่วไหลไปสู่มือผู้อื่น
  • เครื่องบิน X-51A Waverider สามารถทำความเร็วได้ถึง 6 มัค(เร็วกว่าเสียง 6 เท่า หรือ 7,200 กิโลเมตร/ชั่วโมง) มีเครื่องยนต์เจ็ทแบบใหม่ที่เรียกว่าสครีมเจ็ท(Scramjets)
  • เครื่องสครีมเจ็ท ใช้ ไฮโดรเจนเป็นเชื้อเพลิง โดยเครื่องยนต์จะดูอากาศผ่านเข้าด้านหน้า แล้วทำการฉีดไฮโดรเจนเข้าสู่กระแสอากาศ ไฮโดรเจนที่ผสมกับอากาศจะถูกบีบอัดทำให้อุณหภูมิสูงขึ้นจนเกิดการจุดระเบิดก่อเกิดเป็นแรงผลักดัน
  • โปรเจคนี้ได้รับการสนับสนุนโดย นาซ่า และ แพนตาก้อน โดยใช้งบประมาณไปถึง 140 ล้านเหรียญสหรัฐ(4.2 พันล้านบาท)ที่มุ่งหวังว่ามันจะถูกนำไปใช้ในเทคโนโลยีเครื่องบินสอดแนม และอาวุธ ในอนาคต
ภาพ X-51A Waverider ที่ถูกติดตั้งอยู่ใต้ปีกเครื่องบินทิ้งระเบิด B-52

มันจะถูกเครื่องบินทิ้งระเบิด B-52 บรรทุกขึ้นไปปล่อยที่ความสูง 50,000 ฟุต เพื่อบินทดสอบ

อ้างอิง

  • http://www.dailymail.co.uk/sciencetech/article-2187520/London-New-York-hour-Radical-new-aircraft-reach-Mach-6-set-tested.html

แสดงความคิดเห็น

คลังบทความ wowboom

เพื่อนๆ wowboom