คนสุดขีดนักกล้ามหญิงปลาน้ำลึกรถแต่งซิ่ง7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกสิ่งก่อสร้างสุดขีดพับกระดาษสมุดระบายสี

แอร์แบ็ค สำหรับ คนเดินถนน

วอลโว่ มี สโลแกนที่ติดหูคนไทยว่า "ทุกชีวิตปลอดภัยในวอลโว่" แต่ Admin DEN ว่าถ้าวอลโว่ติดตั้งแอร์แบ็ค ลูกนี้สโกแกนนี้คงต้องเปลื่ยนเป็น "ทุกชีวิตปลอดภัยทั้งในและนอกวอลโว่"


รายละเอียด

สำหรับ รถหรูราคาแพงต่างแข่งขันกันทั้งในเรื่องรูปลักษณ์ สมรรถนะ และความปลอดภัยของผู้โดยสาร และหนึ่งในระบบความปลอดภัยในห้องโดยสารที่เป็นที่ยอมรับกันก็คือ แอร์แบ็ค หรือถุงลมนิรภัย(Airbag) ซึ่งแต่ก่อนก็มีแค่แอร์แบ็คข้างคนขับ ต่อมาก็เพิ่มใส่ส่วนที่นั้งข้างคนขับ และเพิ่มมาเป็นแบบ 6 ใบ ที่จะมีเสริมด้านข้างประตูทั้งด้านหน้า และด้านหลัง
  • แต่วันนี้ วอลโว่ ทำเก๋ เพิ่มได้เพิ่ม แอร์แบ็คสำหรับคนเดินถนน ติดตั้งในรถเพิ่มอีก 1 ลูก โดย แอร์แบ็คสำหรับคนเดินถนนนี้จะถูกนำมาติดตั้งในรถวอลโว่ V40 โฉมใหม่ โดยข่าวนี้ได้เปิดเผยในงานมอร์เตอร์โชว์ที่ เจนนิวา 2012
  • โดยแอร์แบ็คนี้จะทำงานร่วมกับ เซ็นเซอร์รับแรงกระแทกที่ติดตั้งไว้ที่กันชนหน้า เมื่อรถ ชนคนเข้าที่กันชนหน้า แอร์แบ็คจะทำงานโดยพองขึ้นมาจากบริเวณส่วนล่างของกระจกหน้ารถด้านนอก เพื่อยกฝากระโปรงหน้าขึ้น 10 เซ็นติเมตรเพื่อให้เกิดพื้นที่ว่างไม่ให้คนถูกรถชนกระแทรกเข้ากับส่วนที่เป็นโลหะแข็งใต้ฝากระโปรงอย่างเช่นเครื่องยนต์โดยตรงเพื่อลดอาการบาดเจ็บรุนแรง
  • ส่วนถุงลมจะพองขึ้นมาคลุมส่วนที่เป็นพื้นที่แข็งรอบๆกระจกหน้ารถ เสาเหล็กรับเก๋งโดยใช้เวลาน้อยกว่า 140 มิลลิวินาที
  • ทางวอลโว่กล่าวว่าถุงลมสำหรับคนเดินถนนนี้เป็น 1 ในอุปกรณ์ประกอบ และวิสัยทัศน์ของเราว่าภายในปี 2020 จะไม่มีใครเสียชีวิต หรือได้รับบาดเจ็บสาหัสจากรถยนต์ของ วอลโว่ อีกต่อไป
  • แต่เทคโนโลยี่นี้ยังไม่สามารถปกป้อง และลดอาการบาดเจ็บกับเด็กที่มีส่วนสูงน้อยกว่า 77.5 เซ็นติเมตร
ข้อมูลอ้างอิง

  • http://www.dailymail.co.uk/sciencetech/article-2113692/The-car-hit-pedestrians-Safety-Volvo-outside-airbag-reduce-impact.html

แสดงความคิดเห็น

คลังบทความ wowboom

เพื่อนๆ wowboom