คนสุดขีดนักกล้ามหญิงปลาน้ำลึกรถแต่งซิ่ง7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกสิ่งก่อสร้างสุดขีดพับกระดาษสมุดระบายสี

เบาะนวม ตุ๋นอาหาร

เบาะตุ๋นอหาร ใช่คุณฟังไม่ผิด และภาพที่เห็นนี้ก็คืออุปกรณ์ช่วยตุ๋นอาหารประหยัดพลังงานภูมิปัญญาชาวบ้าน เมื่อซาร่า คอลลิน(Sarah Collins) เกิดปิ๊งไอดีเมื่อไฟดับระหว่างกำลังทำอาหารเย็น

  • ที่ตุ๋นอหารนี้มีชื่อว่า ถุงมหัศจรรย์(Wonderbags) ราคาขายอยู่ที่ 35 ปอนด์(ประมาณ 1680 บาท)
  • คุณอาจจะคิดว่าที่ตุ๋นอาหารพันธ์นี้มันจะขายได้หรือ ขอบอกว่าแค่ในอัฟริกาใต้แห่งเดียวก็มีคำสั่งซื้อไปแล้ว 4 ล้านชิ้น และผู้ผลิตตั้งเป้าไว้ในปี 2015 จะขายให้ได้ 100 ล้านชิ้น
  • ถุงมหัสจรรย์นี้ใช้หลักการง่ายๆ ธรรมดาเราต้มอาหารถ้าเราปิดไฟอาหารจะเดือดอยู่ได้ไม่กี่นาทีเท่านั้นเนื่องจากสูญเสียความร้อนไปให้สภาพแวดล้อมที่มีอุณหภูมิที่ต่ำกว่า ก็เพียงเราหาอะไรที่เป็นฉนวนความร้อนมาห่อหม้อไว้ เมื่อความร้อนออกไปไม่ได้มันก็จะระอุอยู่ภายในเสมือนเป็นการตุ๋น โดยไม่ต้องเปิดจุดก๊าซต้มอาหารให้เปลืองตังค์
  • ตัวอย่างเช่น ถ้าจะทำสตูเนื้อธรรมดาจะต้องตุ๋นเป็นเวลาหลายชั่วโมง แต่ถ้ามีถุงมหัสจรรย์คุณก็เพียงต้มสตูซักครึ่งชั่วโมงในช่วงเช้า แล้วยัดหม้อสตูเข้าถุงมหัสจรรย์ทิ้งซัก 8 ชั่วโมงกลับมาบ้านคุณก็จะได้สตูเนื้อแสนอร่อยไว้รับประทานแล้ว
ข้อมูลอ้างอิง

  • http://www.dailymail.co.uk/femail/article-2121794/Wonderbag-It-looks-like-beanbag-So-does-cook-soups-stews-porridge-perfection.html

แสดงความคิดเห็น

คลังบทความ wowboom

เพื่อนๆ wowboom