คนสุดขีดนักกล้ามหญิงปลาน้ำลึกรถแต่งซิ่ง7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกสิ่งก่อสร้างสุดขีดพับกระดาษสมุดระบายสี

เตรียมพบ กูเกิ้ล โฉมใหม่

"ถามพี่กู" ปัจจุบันนี้เราใช้กูเกิ้ลช่วยในการค้นหาเว็บไซค์โดยเว็บไซค์จะเป็นผู้ให้ข้อมูลหรือคำตอบที่เราค้นหา แต่ กูเกิ้ลโฉมใหม่ กูเกิ้ลไม่เพียงค้นหาเว็บไซค์ให้เราเท่านั้นยังจะให้ข้อมูลหรือคำตอบที่เราค้นหาเพิ่มเติมให้ด้วย


รายละเอียด

  • แหล่งข้อมูลที่ไม่เปิดเผยชื่อได้ให้ข้อมูลแก่ the Wall Street Journal ว่ากูเกิ้ลจะเปลี่ยนโฉมใหม่จะไม่ทำตัวเป็นเพียงตัวกลางค้นหาเว็บไซค์ แต่ จะให้ข้อมูลและคำตอบเพิ่มเติมซะด้วย
  • ธรรมดาเมื่อเราค้นหาอะไรในกูเกิ้ล กูเกิ้ลก็จะจัดอันดับเว็บไซค์ต่างเป็นลิงค์สีฟ้า 1 ถึง 10 มาให้เรา และเราก็มีหน้าที่เข้าไปตามลิงค์ต่างๆเหล่านั้นเพื่อค้นหาข้อมูลอีกที ซึ่งมันก็เจอบ้างไม่เจอบ้าง
  • แต่กูเกิ้ลโฉมใหม่นั้น ด้านบนเพจจะมีส่วนที่เป็นข้อมูลและคำตอบ ของคำที่เราค้นหาเพิ่มเติมจากของเดิมจากที่เดิมมีแต่ลิงค์สีฟ้า
  • โดยในปี 2010 ก็กูเกิ้ลได้เข้าซื้อบริษัท Knouledge graph ทำให้ฐานข้อมูลของกูเกิ้ลก้าวกระโดดจาก 12ล้าน เป็น 200ล้านข้อมูลในปัจจุบันโดยข้อมูลต่างๆนั้นมีทั้งเรื่องคน เรื่องสถานที่ เรื่องผลิตภัณฑ์ ฯลฯ
  • ปัจจุบันกูเกิ้ลเป็นเจ้าตลาดของเว็บค้นหาโดยกำส่วนแบ่งตลาดถึง 66 เปอร์เซ็นต์ โดยมี Bing ของไมโครซอฟท์ตามมาเป็นอันดับ2
ข้อมูลอ้างอิง

  • http://www.dailymail.co.uk/sciencetech/article-2115273/Google-Semantic-search-answer-questions-shift-makes-like-Bing.html

แสดงความคิดเห็น

คลังบทความ wowboom

เพื่อนๆ wowboom