คนสุดขีดนักกล้ามหญิงปลาน้ำลึกรถแต่งซิ่ง7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกสิ่งก่อสร้างสุดขีดพับกระดาษสมุดระบายสี

เขาว่าเขาคือ มนุษย์อมตะ



เขาอ้างว่าได้รับเลือกจากพระเจ้า และได้มอบพลังวิเศษที่ไม่มีอะไรสามารถทำลาย หรือ ฆ่าเขาได้ ไม่ว่าจะเหล็กร้อน น้ำเดือด หรือแม้ทั้งการถูกยิงกะบาล(มีโชว์แผลเป็น 2 แห่ง แผลหนึ่งกลางหน้าผาก อีกแผลเหนือตา) แต่สิ่งที่ทำความฉงนมึนงงมาถึงทุกวันนี้คือ ฟิล์มภาพยนตร์ที่มีถ่ายการแทงดาบฟอยล์ทะลุจากหลังออกหน้าอก

รายละเอียด

  • Mirin Dajo เป็นฉายานามที่มีความหมายว่า "มหัศจรรย์" โดยเขามีชื่อจริงว่า Arnold Gerrit Henskes เป็นชาวดัทช์(Dutch) เกิดเมื่อ 6 สิงหาคม 1912
  • เขาโด่งดังขึ้นมาจากการแสดงโชว์ การแทงร่างกายด้วยดาบฟอยล์ทะลุร่าง โดยไม่ได้รับอันตราย การแพทย์ในยุคต้องตกตะลึงในความสามารถ ลืมตายของเขา
  • เขาเกิดที่ Rotterdam เนเธอร์แลนด์ เขาเริ่มทำงานที่ Beaux Arts จนกระทั้งเมื่อเขาอายุได้ 33 ปี เขาก็อ้างว่าเขาสามารถค้นพบความสามารถ ว่าไม่มีอะไรสามารถฆ่าเขาได้
  • เขาจึงลาออกจากงาน มุ่งหน้าสู่ อัมสเทอร์ดัม(Amsterdam) แสดงโชว์แขวนคอ โชว์ให้ชาวบ้านแทงด้วยมีด กินแก้ว กลืนใบมีดโกน เพื่อหาเงิน
  • ในปี 1947 เขาเดินทางสู่สวิสเซอร์แลนด์ ประกอบอาชีพเป็นหมอที่ใช้พลังวิเศษในการรักษาเยี่ยวยาคนไข้
  • ในปี 1948 เขาอ้างว่าได้ยินเสียงบอกให้เขากิน เข็มเหล็ก และเราก็กินมันลงไปจริงเมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 1948 ควรนี้เขาต้องถูกผ่าตัดเอาเข็มออกจากพุงในวันที่ 13 พฤษภาคม 1948 และตายลงในวันที่ 28 พฤษภาคม 1948 เมื่อทำการผ่าพิสูจน์แพทย์พบว่าเขาเสียชีวิตจากอาการ หลอดเลือดแดงเอออร์ฉีกขาด(Aortic rupture)

ภาพ X-ray เข็มที่ Mirin Dajo กลืนเข้าไป(ใหญ่มาก)

สมมุติฐานที่ 1 ของพลังอมตะ

โดยมันอาจจะเกิดจากการใช้เทคนิคที่เรียกว่า Fistula Transplant Piercing โดยมีขั้นตอนดังนี้

การตัดผิวหนังออกมาเป็นแผ่น


พลิกเนื้อเยื้อด้านในออกมาไว้ได้นอกเย็บติดเป็นหลอด


ทำการเจาะรูทะลุร่างกายในบริเวณที่ไม่โดนอวัยวะภายใน


สอดเนื้อเยื้อที่เย็บเป็นหลอดเข้าไปในแผลที่เจาะไว้ร่างกายจะสมานเนื้อเยื่อที่เย็บเป็นหลอดเป็นเนื้อเดียวกัน ทำให้เกิดรูคล้ายๆการเจาะหู

สมมุติฐานที่ 2 ของความเป็นอมตะ


หรืออาจจะเทียบเคียงได้กับเคสของ นายทหารในยุคสงครามกลางเมืองในอเมริกา ที่ชื่อว่า Major General Barnum ที่ถูกยิงแล้วแผลไม่ได้การรักษา ทำให้เมื่อแผลหายทำรูทะลุร่างกายดังในภาพ แต่เคสนี้วิถีกระสุนทะลุชั้นไขมัน และกล้ามเนื้อเท่านั้น แต่ในเคสของ Mirin Dajo นั้นซับซ้อนกว่ามากมันทะลุในบริเวณที่มีอวัยวะภายใน

สมมุติฐานที่ 3 ของความเป็นอมตะ


การใช้จิตควบคุมความเจ็บปวดของเหล่าม้าทรงในเทศกาลกินเจ ของเมืองไทย

ข้อมูลอ้างอิง

  • http://en.wikipedia.org/wiki/Mirin_Dajo
  • http://wiki.bmezine.com/index.php/Fistula_Transplant_Piercing
  • http://www.wunderkabinett.co.uk/damndata/index.php?/archives/693-Major-General-Henry-A.-Barnums-quite-remarkable-hole.html
  • http://www.chomthai.com/forum/view.php?qID=157 ภาพเทศกาลกินเจ

แสดงความคิดเห็น

คลังบทความ wowboom

เพื่อนๆ wowboom