คนสุดขีดนักกล้ามหญิงปลาน้ำลึกรถแต่งซิ่ง7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกสิ่งก่อสร้างสุดขีดพับกระดาษสมุดระบายสี

คอมพิวเตอร์ เล็กที่สุดในโลก



นักวิทยาศาสตร์ ได้สร้างคอมพิวเตอร์ เล็กที่สุดในโลก เพื่อใช้ในการรักษาผู้ป่วยโรคต้อหิน(Glaucoma) และมันคือระบบคอมพิวเตอร์ที่ใช้พื้นที่เพียง 1 ตารางมิลลิเมตร เครื่องแรกของโลก

รายละเอียด

  • เครื่องคอมพิวเตอร์นี้ใช้พื้นที่เพียง 1 ตารางมิลลิเมตร ได้รับการพัฒนาโดย นักวิจัยจากมหาวิทยาลัยมิชิแกน เครื่องคอมพิวเตอร์นี้ยังไม่มีชื่อเรียกอย่างเป็นทางการ และคาดว่าจะสามารถนำออกขายได้อีกอีก 2-3 ปีข้างหน้า
  • คอมพิวเตอร์ นี้ตอนนี้ถูกพัฒนาเพื่อใช้ในการดูแลรักษาผู้ป่วยโรคต้อ หิน โดยใช้แทรกเข้าไปในดวงตาของผู้ป่วยโรคต้อหิน เพื่อคอยติดตามความดันภายในดวงตาของผู้ป่วย เพื่อเป็นการแจ้งเตือนว่าผู้ป่วยกำลังมีแนวโน้นนำไปสู่ อาการตาบอด หรือไม่
  • เครื่องคอมพิวเตอร์นี้ออกแบบ ไมโครโปรเฟสเซอร์ให้ใช้พลังงานต่ำสุดๆ( Ultra low-power microprocessor) ไมโครโปรเฟสเซอร์นี้ปัจจุบันได้รับการพัฒนามาถึงรุ่นที่ 3 แล้วโดยทีมนักวิจัยของ Phoenix chip มันถูกออกแบบระบบหยุดการทำงาน(Sleep Mode)มาเป็นอย่างดี เพื่อให้ประหยัดพลังงานสุดๆ
  • โดยระบบจะทำงานทุกๆ 15 นาที ทำการตรวจวัดความดันภายในดวงตา โดยระหว่างการทำงานจะใช้พลังงานประมาณ 5.3 nanowatts
  • เครื่องคอมพิวเตอร์นี้มีเสาอากาศรับ ส่ง สัญญาณวิทยุแบบไร้สาย เพื่อใช้ติดต่อกับอุปกรณ์อิเล็กโทรนิกส์ภายนอก
  • ระบบคอมพิวเตอร์นี้จำเป็นต้องทำการชาร์จแบตเตอรี่โดยใช้แสง หากเป็นแสงจากภายในอาคารต้องรับแสงประมาณ 10 ชั่วโมง/วัน หรือ ถ้าเป็นแสงอาทิตย์ภายนอกอาคารถ้าทำชาร์จเป็นเวลา ชั่วโมงครึ่งเครื่องสามารถทำงานได้นานประมาณ 1 สัปดาห์ โดยพลังงานจะถูกเก็บไว้ในแบตเตอรี่แบบแผ่นฟิล์มบาง
ระบบคอมพิวเตอร์ใหม่นี้กำลังนำไปสู่ยุคใหม่ของความพิวเตอร์ตามกฎของ Bell ที่กล่าวไว้ว่า “คอมพิวเตอร์จะมีการพัฒนาอย่างก้าวกระโดดทุกๆ 10 ปี ทั้งขนาด และราคา” ดังคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ(PC)ในช่วงปี 1980 เปลี่ยนสู่ยุคคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คในช่วงปี 1990 เปลี่ยนสู่ยุคสมาร์ทโฟนในปี 2000 และนี้คือก้าวย่างสู่คอมพิวเตอร์ยุคใหม่ล่าสุด
บทความที่เกี่ยวข้อง

ข้อมูลอ้างอิง

  • http://www.dailymail.co.uk/sciencetech/article-1360339/Scientists-unveil-worlds-smallest-just-1-MILLIMETRE-square.html

แสดงความคิดเห็น

คลังบทความ wowboom

เพื่อนๆ wowboom