คนสุดขีดนักกล้ามหญิงปลาน้ำลึกรถแต่งซิ่ง7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกสิ่งก่อสร้างสุดขีดพับกระดาษสมุดระบายสี

เรือโนอาห์ ขนาด 1:1

ในพระคัมภีร์ฉบับปฐมการณ์ พระเจ้าได้เล็งเห็นว่าโนอาห์นั้นเป็นคนดีจึงมีบัญชาให้โนอาห์สร้างเรือสำหรับสัตว์โลกอย่างละ 1 คู่ เพื่อไม่ให้สัตว์ต้องสูญพันธุ์จากการที่พระองค์จะบันดาลให้เกิดน้ำท่วมโลกครั้งใหญ่เพื่อชำระโลก และนั้นก็เป็นแรงบันดาลใจให้ชาวดัชท์นามว่า Johan Huibers สร้างเรือโนอาห์ขนาดเท่าตามพระคัมภีร์เนื่องจากเห็นว่าประเทศเนเธอร์แลนด์ของเขานั้นก็มีบางส่วนที่มักจะเกิดน้ำท่วมจมอยู่เสมอเหมือนเรื่องราวบางส่วนในพระคัมภีร์

รายละเอียด

  • เรือลำนี้จึงได้มีชื่อว่า Johan's Ark เนื่องจากมีนาย Johan Huibers เป็นผู้สร้างเรือโดยมีเพื่อนบางคนของเขา และลูกของเขาอีก 2 คน ช่วยกันสร้างเรือไม้ที่มึความยาว 450 ฟุต(137 เมตร)
  • เรือลำนี้ถูกสร้างด้วยไม้สนซีดาร์ ใช้ค่าก่อสร้างกว่า 1.03 ล้านปอนด์(41 ล้านบาท)
  • ในพระคัมภีร์ภายในเรือจะมีสัตว์อย่างละ1คู่ ในเรือลำนี้ก็มีสัตว์เหมือนกันแต่เป็นสัตว์พลาสติกจำลอง โดยภายในเรือมียีราฟ ช้าง ลิง ส่วนสัตว์จริงๆก็มีแค่ ก.ไก่กุ๊กๆ เท่านั้น
  • ตามพระคัมภีร์เรือโนอาห์มีหน่วยวัดความยาวเป็น คิวบิท(Cubit) โดย 1 คิวบิทจะมีความยาวเท่ากับระยะจากข้อศอกถึงปลายนิ้วกลาง ซึ่งจะได้เท่ากับ 18 นิ้ว(0.4572 เมตร)ในปัจจุบัน
  • เรือโนอาห์ตามพระคัมภีร์มีความยาว 300 คิวบิท กว้าง 50 คิวบิท สูง 30 คิวบิท
นาย Johan's Ark กำลังยืนโฟสท์ท่าโชว์หนวดอยู่ภายในเรือ Johan's Ark ที่เขาสร้างด้านหน้าตุ๊กตาช้างจำลอง

อ้างอิง

  • http://www.dailymail.co.uk/news/article-2170080/Dutch-carpenter-builds-scale-replica-Noahs-Ark-plans-sail-Thames-Olympics.html

แสดงความคิดเห็น

คลังบทความ wowboom

เพื่อนๆ wowboom