คนสุดขีดนักกล้ามหญิงปลาน้ำลึกรถแต่งซิ่ง7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกสิ่งก่อสร้างสุดขีดพับกระดาษสมุดระบายสี

ฉลามกินผัก

ฉลามทุกชนิดเป็นสัตว์กินเนื้อ ไม่ว่าตัวเล็กสุดอย่างฉลามโคมไฟปแคระ จนถึงฉลามที่ใหญ่ที่สุดในโลกอย่าง ฉลามวาฬก็กินแพลงตอนทั้งพืช และสัตว์ มีเพียง ฟรอเรนซ์ เท่านั้นที่เป็นฉลามผัก
รายละเอียด

  • ฉลามมังสวิรัติ ตัวนี้มีชื่อว่า ฟรอเรนซ์(Florence) เป็นฉลามพยาบาล(nurse shark) ที่อยู่ที่ศูนย์สัตว์ทะเลนานาชาติเบอร์มิงแฮม(the Birmingham National Sea Life Center)
  • ใช่ว่าฉลามพยาบาลจะเป็นพวกมังสวิรัติ(ไม่กินเนื้อสัตว์ แต่กินพืชเป็นอาหาร) เดิมทีฟรอเรนซ์ ก็กินเนื้อเป็นอาหารเหมือนเทือกเถาเหล่ากอ(แต่บางครั้งฉลามพยาบาลก็กินสาหร่ายเป็นอาหารเช่นกัน) แต่เมื่อปี 2009 เมื่อแพทย์ได้ทำการผ่าตัดนำตะขอเบ็ดขึ้นสนิมออกจากปากของ ฟรอเรนซ์ หลังจากนั้นมักก็หยุดกินอาหารจำพวกเนื้อโดยสิ้นเชิง
  • ในตอนแรกเจ้าหน้าที่ก็ไม่ทราบว่ามันจะกิน พืชผักเป็นอาหาร แต่เกิดไปเห็นว่ามันแย่งอาหารที่เอาไปให้เต่าเขียว ที่ชื่อ Molokai ที่เป็นเพื่อนร่วมแท้งค์ในศูนย์กินซะงั้น 
  • แต่ในในเมื่อฉลามเป็นสัตว์กินเนื้อโดยธรรมชาติการที่มันหยุดกินเนื้อสัตว์เป็นอาหารพวกมันคงขาดสารอาหารตายแน่นอน เจ้าหน้าที่จึงใช้การซ่อนเนื้อปลาไว้ในใบผัก หรือสอดไว้ในแกนแตงกวา เพื่อให้มันได้รับโปรทีนจากอาหาร เจ้าหน้าที่กล่าวว่าพวกเราต้องซ่อนเนื้อปลาไว้อย่างดีเพราะถ้าฟรอเรนซ์ เกิดรู้ว่ามีเนื้อปลาในอาหารมันจะไม่ยอมกินผักนั้น
อ้างอิง

  • http://www.dailymail.co.uk/sciencetech/article-2146340/Worlds-vegetarian-shark-shuns-meat--bemused-Sea-Life-staff-hide-fish-inside-cucumbers-protein.html

แสดงความคิดเห็น

คลังบทความ wowboom

เพื่อนๆ wowboom