คนสุดขีดนักกล้ามหญิงปลาน้ำลึกรถแต่งซิ่ง7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกสิ่งก่อสร้างสุดขีดพับกระดาษสมุดระบายสี

เครื่องปูบล็อกตัวหนอน


ตอน Admin DEN โดนเกณฑ์ไปปูบล็อกตัวหนอนที่ศาลากลางจังหวัดสมุทรปราการทำไมมันไม่มีเครื่องนี้

รายละเอียด

  • การปูบล็อกตัวหนอนแบบเดิมๆนั้นจะใช้แรงงานคนเป็นหลักในการจัดเรียงบล็อกตัวหนอนบนพื้นทรายที่ที่มีการปรับระดับให้เรียบ โดยจะใช้ค้อนยางตอกบล็อกตัวหนอนแต่ละตัวให้เรียบเสมอกัน จะต้องมีการขึงเอ็นเป็นระยะเพื่อให้บล็อกตัวหนอนที่ปูเป็นแถวเป็นแถวไม่คดเป็นงู ซึ่งต้องบอกตามตรงจากประสบการณ์จริงว่ามันเป็นงานที่หนักและโหดมากๆ
  • งานอันเลวร้ายในอดีตของ Admin DEN จะหมดไปเมื่อมี เครื่องปูบล็อกตัวหนอนไอ้เสือหิน(Tiger-Stone)
  • อย่างที่เห็นเหมือนดั่งเครื่องนี้มีเวทมนต์จากพ่อมดที่เสกให้บล็อกตัวหนอนไหลออกมา แต่กลไกของเครื่องนั้นแสนง่าย คือใช้คนเรียงแล้วให้มันไหลลงมาด้วยแรงดึงดูดของโลก
  • ขั้นตอนการทำงานคือ ใช้รถตักตักบล็อกเทลงบนเครื่องแล้วค่อยให้คนงานหยิบบล็อกมาเรียงเป็นลายตามต้องการ เมื่อเรียงเสร็จก็ให้เครื่องเดินถอยหลังอย่างช้าๆปล่อยให้แรงดึงดูดของโลกดึงให้บล็อกไหลลงไปกองเป็นแถวเป็นแนวเอง(อธิบายไปก็เข้าใจยากไปชมคลิปที่ลิงค์อ้างอิงข้างล่างนะครับ)
  • เครื่องไอ้เสือหิน สามารถทำงานปูบล็อกได้วันละประมาณ 400 ตารางเมตร เมื่อเปรียบเทียบกับการปูด้วยแรงงานคนที่จำนวนเท่ากันจะทำการปูได้เพียงวันละ 75 - 100 ตารางเมตร จะเห็นว่าปริมาณงานเพิ่มขึ้นถึง 4 เท่าตัว
  • เครื่องไอ้เสือหิน เป็นผลงานการประดิษฐ์ของ กรรมการบริษัทอุตสาหกรรม Vangu นามว่า Henk van Kuijk ที่ลงมาลองนั่งคุกเข่าปูบล็อกตัวหนอนเอง ก็ถึงกับซึ้ง จนต้องหันไปประดิษฐ์เครื่องมืออะไรซักอย่างมาอำนวยความสะดวกในการปูบล็อกตัวหนอนซะแล้ว
อ้างอิง

แสดงความคิดเห็น

คลังบทความ wowboom

เพื่อนๆ wowboom