คนสุดขีดนักกล้ามหญิงปลาน้ำลึกรถแต่งซิ่ง7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกสิ่งก่อสร้างสุดขีดพับกระดาษสมุดระบายสี

แล็ปท็อป เครื่องแรกของโลก

ถ้าไม่บอกให้เดาก็คงเดาไม่ออกว่ามันคือคอมพิวเตอร์แบบพกพา หรือ แล็ปท็อป นั้นเองที่เห็นมันหน้าตาแปลกๆก็เพราะว่ามันเป็น แล็ปท็อปเครื่องแรกของโลก

รายละเอียด

  • แล็ปท็อป เครื่องแรกของโลกเครื่องนี้มีชื่อว่า Osborne 1 ผู้ผลิตและพัฒนาแล็ปท็อปเครื่องนี้คือนาย Adam Osborne ที่เปิดตัวให้โลกได้เห็นครั้งแรกเมื่อปี 1981 ในงานแสดงสินค้า the West Coast Computer Fair
  • แล็ปท็อปเครื่องนี้มีจอเล็กจิ๋วขนาด 5 นิ้ว(จอขาว-ดำ) ติดตั้งไดร์ฟสำหรับอ่านแผ่น ฟล็อปปี้ดิสขนาด 5.25 นิ้ว(Floppy disc 5 1/4" หลายคนอาจจะงงกับแผ่นเก็บข้อมูลชนิดนี้แต่ Admin DEN เกิดทันใช้มัน) จำนวน 2 ตัว เครื่องหนัก 24 ปอนด์(10.88 กิโลกรัม) ใช้ไมโครโปรเฟรสเซอร์รุ่น Zilog Z80A หน่วยความจำ 64Kb เครื่องมาพร้อมกับระบบปฎิบัตการ CP/M และโปรแกรม Micropro's Wordstar สนนราคา 1,795 ปอนด์(เกือบ 9 หมื่นบาท)
  • เครื่องแล็ปท็อปนี้เป็นที่นิยมมากในช่วงปี 1982 ทำยอดขายไปได้กว่า 1.25 แสนเครื่อง ต่อมามันถูกตีตลาดโดย Compaq ทำให้ยอดขายตกลงอย่างรวดเร็วจนบริษัทต้องล้มละลายไปในปี 1983
อันนี้เป็นใบปิดโฆษณาของ Osborne 1 สังเกตดูชาวบ้านชาวช่องที่เห็นคนถือแล็ปท็อปเครื่องนี้ถึงกับสะดุ้งตัวโก่งกันทีเดียว ปัจจุบันถ้าเห็นใครถือแล็ปท็อปเครื่องขนาดนี้ก็คงสะดุ้งตัวโก่งไม่แพ้กัน

อ้างอิง

  • http://www.dailymail.co.uk/sciencetech/article-2233035/The-amazing-adverts-laptop-promise-change-way-work.html

แสดงความคิดเห็น

คลังบทความ wowboom

เพื่อนๆ wowboom