คนสุดขีดนักกล้ามหญิงปลาน้ำลึกรถแต่งซิ่ง7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกสิ่งก่อสร้างสุดขีดพับกระดาษสมุดระบายสี

โมเดลยักษ์ใหญ่

เห็นโมเดลใหญ่บิ๊กอันนี้แล้วจำกันได้หรือเปล่าว่ามันคือโมเดลอะไร ติ๊กต๊อกๆ


เฉลย จ้า

  • ใช่แล้วถ้าใครเป็นแฟนภาพยนตร์เรื่องแฮรี่ พอตเตอร์ ต้องร้องอ๋อเพราะมันคือ โมเดลโรงเรียนฮอกวอตส์(Hogwarts School)นั้นเอง
  • โมเดลนี้ไม่ได้สร้างเพื่อขายแฟนพันธุ์แท้แฮรี่ หรือแจกรางวัลใครทั้งนั้นเนื่องจากโมเดลอันนี้ คือโมเดลอันจริงที่ใช้ถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องแฮรี่ พอตเตอร์ ตั้งแต่ภาคแรกถึงภาคสุดท้ายในฉากมุมกว้างภายนอกโรงเรียน
  • โมเดลนี้มีขนาดกว้างถึง 15 เมตร(แม่เจ้ามันใหญ่กว่าคอนโดที่ Admin DEN ไปจองไว้อีก)
  • ประดับประดาด้วยไฟที่ทำจากเส้นใยไฟเบอร์ออฟติกกว่า 5000 จุดใช้แทนตะเกียงภายในโรงเรียน และแทนเหล่านักเรียนที่กำลังเดินผ่านระเบียงต่างๆ
  • โมเดลนี้เป็นผลงานของ 86 ศิลปิน พร้อมด้วยลูกมืออีกจำนวนหนึ่งโดยมี นาย Jose Granell เป็นหัวหน้าทีมงานสร้างโมเดลนี้ 
  • โมเดลนี้พึ่งเปิดเผยให้คนทั่วไปได้เห็นเป็นครั้งแรกหลังจากการถ่ายทำ แฮรี่ พอตเตอร์ ภาคสุดท้ายเสร็จสิ้น เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของ วอร์เนอร์บราเธอร์ส แฮรี่ พอตเตอร์ สตูดิโอ ทัวร์(the Warner Bros Harry Potter studio tour) ในลอนดอนที่จะเริ่มในวันที่ 31 มีนาคมนี้(2012) ซึ่งนับว่าเป็นครั้งแรกที่ทางสตูดิโอเปิดให้บุคคลทั่วไปสามารถเข้าเที่ยวชมได้ ทำให้ผู้เข้าชมสามารถเห็นเบื้องหลัง การถ่ายทำที่ไม่เคยปรากฏบนจอมาก่อน
  • ระหว่างทัวร์ 3 ชั่วโมง แฟนๆจะได้เดินผ่านเข้าไปยัง ห้องโถงของฮอกวอตส์(Great Hall) ห้องทำงานของอาจารย์ใหญ่ดัมเบิลดอร์ กระท่อมของแฮกริด(Hagrid) ห้องเรียนวิชาปรุงยา(Potion’s classroom) ฯลฯ
คิดว่าหหลายคนยังไม่ลืมฉากนี้ตอนที่เหล่าพ่อมด แม่มดน้อยเดินทางมาสู่โรงเรียนฮอกวอตส์ ทำให้มองเห็นภาพโรงเรียนในมุมกว้างต้องยอมรับว่ามันดูยิ่งใหญ่อลังการมากทีเดียว (ภาคศิลาอาถรรพ์)

 เทียบกับคนจะเห็นว่าใหญ่โตมาก และชายที่ยืนอยู่นี้คือ นาย Jose Granell หัวหน้าทีมทำโมเดลอันนี้

หากคุณไปทัวร์ วอร์เนอร์บราเธอร์ส แฮรี่ พอตเตอร์ สตูดิโอ ทัวร์ ก็คงได้เดินชมจากระเบียงทางเดินโดยรอบ น่าอิจฉาจัง

ข้อมูลอ้างอิง

  • http://www.dailymail.co.uk/news/article-2109071/Incredibly-detailed-model-Hogwarts-Castle-used-Harry-Potter-film-revealed-time.html

แสดงความคิดเห็น

คลังบทความ wowboom

เพื่อนๆ wowboom