เป็นที่รู้กันอยู่ว่าค่าโฆษณานั้นแพงระยับ คงไม่แปลกว่าเหล่าเจ้าของโฆษณาจะเสียดายค่าโฆษณา พวกเขา และคงเสียดายแม้เสี้ยววินาทีที่เรากระพริบตาจึงมีการนำเสนอ โฆษณา ที่แม้แต่เวลากระพริบตาเราก็ยังคงเห็นมัน
รายละเอียดเกี่ยวกับ โฆษณานี้
- มันเป็นโฆษณาของ BMW ที่นำเสนอผ่านแชมป์มอเตอร์ไซค์ นามว่า Ruben Xaus โดยภาพยนต์โฆษณานี้ถูกสร้างมาในโทนขวาดำ
- สิ่งที่แปลกใหม่ที่สุดของ ภาพยนต์โฆษณาชุดนี้คือ เมื่อเราหลับตาลงจะมองเห็น โลโก้ BMW ลอยอยู่ท่ามกลางความมืด เสมือนมันถูกพิมพ์ไว้ด้านในเปลือกตาของเรา การนำเสนอโฆษณาในรูปแบบนี้มีชื่อเรียกว่า Flash Projection
- การที่เราเห็นโกโก้ BMW ตอนหลับตานั้นใช้หลักการเดียวกับตอนที่เราแหงนมองดวงอาทิตย์ แล้วเราหลับตาลงเราก็ยังคงมองเห็นจุดกลมสว่างอยู่ ทั้งที่หลับตาแล้ว
- แต่การจะสร้างโฆษณาในลักษณะนี้ต้องมีอุปกรณ์พิเศษเข้าช่วย โดย ผู้ชมจะนั่งอยู่หน้าจอฉายภาพยนตร์ ด้านหลังจอจะมีแผ่นกระดาษแข็งที่ฉลุลายเป็นโลโก้ BMW โดยหลังกระดาษแข็งฉลุลายจะเป็นไฟแฟลชกำลังสูง ที่จะยิ่งแสงจ้าออกมาในโอกาสที่เหมาะสมกับโฆษณา
- ภายในภาพยนต์โฆษณานี้จะเป็นฉากที่ Ruben Xaus กำลังขับรถมอเตอร์ไซค์ และจะมีจังหวะหนึ่งที่จะมีแสงไฟจากหน้ารถสาดเข้าตาเรา(จังหวะนี้ไฟแฟลชกำลังสูงที่อยู่ด้านหลังจะยิง แฟลช ออกมาแสงที่จ้ามากจะทำให้เรากระพริบโดยไม่รู้ตัว และทำให้เราพบโลโก้ BMW ทั้งที่ยังหลับตาอยู่ )
- โฆษณานี้เจ๋ง ไม่เจ๋ง ผมไม่วิจารณ์แล้วกัน แต่ตั้งแต่มีการ Post โฆษณานี้ขึ้น YouTube ในวันที่ 4/11/2553 และในวันที่ 23/12/53 มีคนเข้าไปดูแล้วกว่า 7 แสนครั้ง
ภาพจำลองการจัดวางอุปกรณ์เพื่อนำเสนอโฆษณาในรูปแบบ Flash Projection
กระดาษแข็งที่ฉลุเป็น โลโก้รถ BMW
แน่นอนมันประทับในใจใครบาง ที่แน่มีผมด้วย 1 คนแน่นอน กับการหยิบขึ้นมาเล่นกับอะไรที่มันมีมาช้านานแล้ว ตั้งแต่มนุษย์คนแรกที่แหงนดูพระอาทิตย์ แต่ไม่มีใครเคยนำเสอนผ่าน โฆษณาเช่นนี้มาก่อน
โฆษณา BMW กับกานนำเสอนในรูปแบบ Flash Projection ที่จะทำให้คุณเห็นโลโก้ BMW แม้ยามหลับตา
ปล. ดูผ่านคลิปมองไม่เห็นโลโก้ BMW นะเนื่องจากคอมของเราไม่สามารถสร้างจ้าขนานนั้นได้ และมันไม่มีแผ่นฉลุลายโลโก้ร่วมในการชมผ่าน คลิป นะครับ
ข้อมูลอ้างอิง
- http://www.dailymail.co.uk/sciencetech/article-1340248/BMW-burns-logo-cinema-goers-eyelids-shock-new-advert.html