หุ่นยนต์ จิงโจ้น้ำ (water strider Robot)

หุ่นยนต์ จิงโจ้น้ำ

สิ่งที่น่ามหัศจรรย์ที่สุดของ หุ่นยนต์จิงโจ้น้ำตัวนี้คือ การที่ทำให้มันเดินบนผิวน้ำได้ และที่ยากยิ่งกว่าคือการที่มันสามารถกระโดดบนผิวน้ำได้โดยไม่จม

โรคไม่มีเหงื่อ

โรคไม่มีเหงื่อ

Admin DEN เซ็งตัวเองมากเนื่องจากเป็นคนมีเหงื่อมาก เดินไปไหนนิค ตากแดดหน่อย ก็เหงื่อท่วมเหมือนอาบน้ำจนถูกแซวอยู่เสมอ แต่พอพบเรื่องราวของหนูน้อย เฟรด เจมส์(Fred James)วัย 3 ขวบ Admin DEN คิดว่าตนเองนั้นโชดดีมากเนื่องจาก
  • หนูน้อยที่มีความผิดปกติทางพันธุ์กรรม ทำให้หนูน้อยเกิดมาโดยไม่มีต่อมเหงื่อ ทำให้หนูน้อยไม่มีเหงื่อเพื่อระบายความร้อนในร่างกาย ซึ่งนั้นเป็นอันตรายอย่างมากเนื่องจากมันอาจจะทำให้ร่างกายของหนูน้อยร้อนจนถึงขั้นเสียชีวิตได้ ทำให้แม่ของหนูน้อยต้องให้หนูน้อยอยู่ในห้องเปิดพัดลม ฉีดสเปรย์น้ำ และใช้ถุงน้ำแข็ง เพื่อลดอุณหภูมิร่างกายให้หนูน้อย

อ้างอิง

  • http://www.dailymail.co.uk/news/article-2180724/The-boy-sweat-Parents-son-3-cool-times-die-overheating.html

แก้วบรั่นดี ทรง ลูกข่าง

แก้วบรั่นดี ทรง ลูกข่าง

แก้วบรั่นดีโดยปกติจะเป็นแก้วทรงลูกแพร์ ก้านแก้วสั้นเพื่อให้เวลานำมือไปสอดฝ่ามือจะสัมผัสกับตัวแก้วเป็นการเพิ่มอุณหภูมิให้แก่บรั่นดี และเหมาะมือเวลาหมุนบรั่นดีในแก้วให้กลิ่นหอมยิ่งขึ้น ฉะันั้นเลยนักออกแบบนามว่า Rikke Hagen จึงออกแบบแก้วบรั่นดีทรงลูกข่างให้แด่ Normann Copenhagen เพื่อให้มือของคุณสัมผัสแก้วได้แบบเต็มๆ แถมเวลาวางแก้วบนโต๊ะออกแรงซักนิคมันก็จะหมุนไปมาเป็นการหมุนบรั่นในแก้วไปในตัวอีกต่างหาก

อ้างอิง

  • http://www.blessthisstuff.com/stuff/culture/drinks/cognac-glasses-by-normann-copenhagen/

Xcaret สวนสนุก ตามธรรมชาติ และสภาพแวดล้อม

Xcaret สวนสนุก ตามธรรมชาติ และสภาพแวดล้อม

โคตรแจ่ม เมื่อสวนสนุก เอ็กคาเรท(Xcaret) ที่เป็นสวนสนุกที่ใช้ระบบนิเวศ และสภาพแวดล้อมตามธรรมชาิติ มาเป็นเครื่องเล่น และสวนสนุกให้นักท่องเที่ยวได้ผจญภัยเล่นกัน และที่คลูสุดๆของสวนสนุกแห่งนี้ก็คือ การลอยไปตามแม่น้ำใต้ดิน ที่มีน้ำใสสีคราม ระยะทาง 1 กิโลเมตร ใช้เวลาท่องไปตามแม่น้ำนี้เป็นเวลา 20 นาที เพื่อดื่มด่ำไปกับธรรมชาติอันงดงาม
  • สวนสนุกเอ็กคาเรทตั้งอยู่ Maya Riviera ที่อยู่ทางตอนใต้ของ Playa del Carmen ประเทศเม็กซิโก

อ้างอิง

  • http://www.blessthisstuff.com/stuff/culture/travel/snorkel-the-underground-rivers-at-xcaret-mexico/

อย่างนี้ก็มีด้วย ภัตตาคารน้ำตก (The Labassin Waterfall Restaurant)

อย่างนี้ก็มีด้วย ภัตตาคารน้ำตก

เด็กๆไปน้ำตกก็ต้องลงไปเล่นน้ำแต่ผู้ใหญ่ก็ขอแค่เอาเท้าแกว่งน้ำก็พอแล้ว งั้นจัดไปภัตตาคาร ที่จะมีน้ำใสไหลเย็นผ่านเท้าคุณตลอดการรับประทานอาหาร ภัตตาคารแห่งนี้มีชื่อว่า The Labassin Waterfall Restaurant อยู่ในรีสอร์ท Villa Escudero Resort ประเทศฟิลิปปินส์

อ้างอิง

  • http://www.blessthisstuff.com/stuff/culture/food/waterfall-restaurant-philippines/

ดีไซค์เก๋ๆ เครื่องเปิดขวดมือเดียว (THE ONE-HANDED BOTTLE OPENER)

ดีไซค์เก๋ๆ เครื่องเปิดขวดมือเดียว

กำลังร้องคาราโอเกะอยู่มันๆ เบียร์หมด! ทำไงทีนี้จะวางไมค์ก็เสร็จเพื่อนโดนแย่งไมค์เป็นแน่แท้ ที่เปิดขวด คีโบ(KEBO) ช่วยคุณได้เพราะมันถูกออกแบบมาให้เป็นที่เปิดขวดที่สามารถเปิดฝาจีบได้ด้วยมือเัพียงข้างเดียวดังภาพ

อ้างอิง

  • http://www.blessthisstuff.com/stuff/culture/drinks/kebo-the-one-handed-bottle-opener/

เครื่องผายปอด ไวด์ (WINE AERATOR)

เครื่องผายปอด ไวด์


เขาบอกว่า ไวด์ เป็นสิ่งมีชีวิตมันจำเป็นต้องหายใจเพื่อให้เกิดกลิ่นรสที่สมบูรณ์ จึงมีคนคิดประดิษฐ์เครื่องมือที่จะช่วยผายปอดให้ไวด์(เติมอากาศลงไปในไวค์)เพื่อให้เกิดกลิ่นรสที่สมบูรณ์ อุปกรณ์นี้มีชื่อว่า WINE AERATOR ยี่ห้อ VINTURI วิธีใช้ก็แค่รินไวด์ใส่เครื่อง Wine aerator ไวด์จะไหลผ่านกังหันที่จะทำหน้าที่เติมอากาศลงไปในไวค์ในปริมาณที่เหมาะสม

อ้างอิง

  • http://www.blessthisstuff.com/stuff/culture/drinks/wine-aerator-by-vinturi/

แรมโบ้ ตัวจริง อยู่ตาลีบัน

แรมโบ้ ตัวจริง อยู่ตาลีบัน


คงจะหายสงสัยกันเสียทีว่าทำไม่สหรัฐจึงไม่สามารถปราบปรามกลุ่มตาลีบันลงได้เสียที คงเป็นผลมาจากกลุ่มตาลีบันมีนักรบ ตาลีบันโบ้ คนนี้เป็นแน่แท้ที่โชว์ความแข็งแกร่งโดยการยิงปืนกลหนักพีเคเอ็ม(PKM machine guns)สองมือพร้อมกัน เนื่องจากปืนกลนี้มีน้ำหนักมากการใช้งานตามปกติจึงต้องตั้งบนขาทราย

อ้างอิง

  • http://www.dailymail.co.uk/news/article-2180269/Brute-strength-Taliban-fighter-caught-camera-brandishing-TWO-machine-guns-once.html

ข่าวดี รักษาโรคเอดส์ ด้วยการปลูกถ่ายไขกระดูก (HIV-free After bone marrow transplants)

รักษาโรคเอดส์ ด้วยการเปลี่ยนถ่ายไขกระดูก

ข่าวดี สำหรับ ผู้ป่วยโรคเอดส์ เมื่อชายสองคนที่ป่วยด้วยโรคเอดส์มานาน ได้รับการปลูกถ่ายไขกระดูก(bone marrow transplants) จากโรงพยาบาล(Brigham and Women's Hospital) โดยหลังจากการผ่าตัด 8 เดือนผู้ป่วยก็ตรวจไม่พบเชื้ออีก

โจรดวงกุด ถูกจับเพราะคราบเลือดในปากหมา

โจรดวงกุด ถูกจับเพราะคราบเลือดในปากหมา

น้องมิซซี่ วัย 11 ขวบ(แต่ 11 ขวบหมามันก็แก่ง่อมทีเดียว) นอนเฝ้าบ้านอยู่หลังประตู โจรดวงกุดยืนมือเข้าทางประตูเล็กที่เจาะไว้สำหรับแมว จึงถูกมิซซี่กัดเข้าจมเขี้ยว และคราบเลือดจากปากของมิซซี่นี้เองที่ตำรวจนำไปตรวจสอบ ดีเอ็นเอ และนำไปสู่การจับตัวคนร้ายได้ในที่สุด

อ้างอิง

  • http://www.dailymail.co.uk/news/article-2179887/Burglar-snared-dog-bite-Criminal-attacked-Rottweiler-caught-police-DNA-evidence-teeth.html

รถบรรทุก น้ำหนักเกิน จะเกิดอะไรขึ้น

รถบรรทุก น้ำหนักเกิน จะเกิดอะไรขึ้น


เห็นข่าวรถบรรทุกน้ำหนักเกิน ตำรวจรับส่วย ในเมืองไทยเรื่องราวพวกนี้ในเมืองไทยมันจึงเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น แต่ถ้า่วันดีคืนดีเกิดซวยเหมือนนาย Zhang ที่บรรทุกทรายเกินพิกัดขับขึ้นไปบนสะพานจนสะพานถล่ม ทำให้เขาถูกปรับค่าซ่อมสะพานเป็นเงิน 25 ล้านเหรียญสหรัฐ(750 ล้านบาท)

อ้างอิง

  • http://www.dailymail.co.uk/news/article-2179893/Worlds-biggest-traffic-fine-Chinese-driver-overloaded-truck-collapsed-bridge-gets-16m.html

จักรยาน ไฮเทคที่สุดในโลก (the elegant One-77)

จักรยาน ไฮเทคที่สุดในโลก

มันถูกขานนามว่าเป็น จักรยานที่ไฮเทคที่สุดในโลก เนื่องจากถูกสร้างโดยบริษัทที่ผลิตซุปเปอร์คาร์ แอสตันมาร์ติน(Aston Martin) อัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยี่ไฮเทคมากมาย

เมื่อ ฟิลิปส์ มาผลิตเสื้อผ้า

เมื่อ ฟิลิปส์ มาผลิตเสื้อผ้า

เรารู้จักเครื่องใช้ไฟฟ้าฟิลิปส์กันเป็นอย่างดี แต่เมื่อ ฟิลิปส์มาออกแบบเสื้อผ้าคุณคิดว่ามันจะออกมาอย่างไร ก็อย่างที่เห็นในภาพจั่วหัว มันเป็นชุดที่สามารถปรับเปลี่ยนสีสันไปตามอารมณ์ของผู้สวมใส่ โดย ชุดนี้จะแบ่งเป็น 2 ชั้น โดยชั้นในจะมีการติดตั้ง เซ็นเซอร์แบบไบโอเมตริก(biometric sensors)ที่จะตรวจวัดค่าความเปลี่ยนแปลงทางกายภาพที่เกิดขึ้นเมื่อเราเปลี่ยนแปลงอารมณ์ แล้วสั่งให้พื้นผิวชั้นที่สองเปลี่ยนสีสันไป

อ้างอิง

  • http://www.talk2myshirt.com/blog/archives/335

อย่างนี้ก็มีด้วย ตู้ฟังเทศน์ หยอดเหรียญ (Pray-o-mat)

อย่างนี้ก็มีด้วย ตู้ฟังเทศน์ หยอดเหรียญ

อย่างว่าเดี๋ยวนี้เมืองไทยยังมีไปเวียนเทียนในห้างสรรพสินค้า แล้วทำไมมันจะไม่มีตู้ฟังเทศน์หยอดเหรียญ ที่ชื่อว่า Pray-o-mat มันตั้งอยู่ในมหาวิทยาลัยแมนเชสเตอร์ โดยมีบทสวดกว่า 300 บททั้งพุทธ อิสลาม คริสต์ ยิว แม้กระทั้งวูดู ฯลฯ จาก 65 ภาษา สนนราคาใช้บริการอยู่ที่  5 ปอนด์(ประมาณ250 บาท)

อ้างอิง

  • http://www.dailymail.co.uk/news/article-2179175/Pray-O-Mat-Pick-prayer-converted-photo-booth-300-pre-recorded-blessings-65-languages.html

โคตรซวย รับจ้างไปตัดต้นไม้แต่ต้องเสียตังค์ 3 แสน

โคตรซวย  รับจ้างไปตัดต้นไม้แต่ต้องเสียตังค์ 3 แสน

นาย John Holland รับจ้างไปตัดต้นไม้โดยเขาได้โชว์ความกล้าบ้าบิ่นปีนขึ้นบันไดสูง 20 ฟุต(6เมตร) โดยปราศจากอุปกรณ์ความปลอดภัยใดๆติดตัว โดยที่ขาข้างหนึ่งเหยียบกิ่งไม้ อีกข้างเหยียบบันได มือข้างหนึ่งถือเลือยยนต์ แขนอีกข้างเกี่ยวต้นไม้ไว้ เมื่อเพื่อนบ้านข้างเคียงเห็นการกระทำอันไม่ปลอดภัยนี้จึงได้ถ่ายรูป และแจ้งเจ้าหน้าที่ สุดท้ายนาย John Holland ถูกปรับเป็นเงิน 6,000 ปอนด์(3 แสนบาท) จากการกระทำอันไม่ปลอดภัยดังภาพ
อ้างอิง

  • http://www.dailymail.co.uk/news/article-2179307/Barking-Gardener-fined-6-000-neighbour-snapped-perched-treetop-holding-chainsaw.html

อย่างนี้ก็มีด้วย ความทรงจำที่กินได้

อย่างนี้ก็มีด้วย ความทรงจำที่กินได้

วันๆหนึ่งมีคนนับล้านทำการอัพโหลดรูปผ่านทาง อินสตาแกรม(Instagram) วันนี้ทางบริษัทฯได้ออก โกโก้กราฟ(Cocoagraph) ซึ่งเป็นช็อกโกแลตแท่งสี่เหลี่ยมพิมพ์รูปภาพจากอินสตาแกรมเพื่อส่งเป็น ความทรงจำที่กินได้
  • ช็อกโกแลตที่ใช้เป็น แบบ Artisan chocolate bar ทำมือตามสั่ง สามารถเลือกได้ว่าต้องการเป็น ช็อกโกแลตนม ช็อกโกแลตขาว ดาร์กช็อกโกแลต
  • รูปภาพที่พิมพ์ลงบนช็อกโกแลต ใช้สีชนิดกินได้ พิมพ์ออกมาในรูปแบบภาพโพลารอยด์ วินเทจ ซีเปีย
  • สนนราคาแบบชิ้นเดียว 8.5 เหรียญสหรัฐ(ประมาณ 255 บาท) แบบสามชิ้นราคา 12 เหรียญสหรัฐ(ประมาณ 360 บาท)
อ้างอิง

  • http://www.dailymail.co.uk/sciencetech/article-2178208/Cocoagraph-Memories-good-eat-Company-turns-Instagram-pictures-chocolate.html

อย่างนี้ก็มีด้วย คาเฟ่ที่ขายแต่น้ำก๊อก (Molecule Cafe)

อย่างนี้ก็มีด้วย คาเฟ่ที่ขายแต่น้ำก๊อก

เขาว่าน้ำประปาที่นิวยอร์ก สะอาด และ อร่อยที่ ทำให้กระทาชาย 2 นายนามว่า Alexander Venet และ Adam Ruhf เกิดปิ๊งไอเดียเปิดคาเฟ่อัดน้ำก๊อกใส่ขวดขายมันซะเลย สนนราคา 2.5 เหรียญสหรัฐ(75 บาท/ขวด) หากอยากกินน้ำก๊อกขวดนี้ก็บินไปที่ Molecule Cafe ในนิวยอร์ก อเมริกา
ปล.ทางร้านมีขบวนการทำให้น้ำบริสุทธิ์ 7 ขบวนการโดยใช้แสงยูวี(UV) ใช้โอโซน(OZONE) และ reverse osmosis

อ้างอิง

  • http://www.odditycentral.com/news/new-york-cafe-sells-only-tap-water-for-2-50-a-bottle.html

โกสต์ไรเดอร์ ตัวจริงอยู่นี้ (real-life Ghost Rider)

โกสต์ไรเดอร์ ตัวจริงอยู่นี้

โกสต์ไรเดอร์ คนนี้ไม่ใช่ นิโคลัส เคจ แต่เขาคือนักแข่งรถมอเตอร์ไซค์นามว่า Greger Johansson ที่เกิดอุบัติเหตุขณะกำลัง เบรินยางรถมอเตอร์ไซค์เครื่องสองสูบ 1950 cc. อยู่ๆเครื่องยนต์ก็เกิดระเบิดไฟลุกท่วม แต่เป็นที่น่าอัศจรรย์ที่เขาไม่ได้รับบาดเจ็บอะไรจากอุบัติเหตุในครั้งนี้ อุบัติเหตุในครั้งนี้เกิดในงานแข่งขัน Tierp Arena ที่กรุงสต๊อกโฮม

อ้างอิง

  • http://www.dailymail.co.uk/news/article-2178164/Biker-Greger-Johanssons-motorcycle-bursts-flames-ahead-race-Stockholm-scene-reminiscent-film-Ghost-Rider.html

ปรากฏการณ์ธรรมชาติ น้ำตกรุ้ง

ปรากฏการณ์ธรรมชาติ น้รุ้

โดยทั่วไปเราจะเห็นรุ้งกินน้ำหลังฝนตก แต่ในครั้งนี้ละอองน้ำจากน้ำตกแคลิฟอร์เนีย ในอุทยานแห่งชาติโยเซมิีติ(Yosemite) บวกกับช่างภาพนามว่า จัสติน ลี(Justin Lee) ที่ไปยืนอยู่ในตำแหน่งที่ถูกที่ถูกทางจนได้เห็นปรากฏการณ์ธรรมชาติอันน่าตื่นตาตื่นใจดังภาพ

อ้อิ

  • http://www.dailymail.co.uk/news/article-2174256/Natural-kaleidoscope-Rainbow-forms-spray-waterfall-spectacular-fusion-colours-hovers-ground.html

ใบหน้า ผู้หญิง ที่ สมบูรณ์แบบที่สุดในโลก

ใบหน้า ผู้หญิง ที่ สมบูรณ์แบบที่สุดในโลก

เขาบอกว่านี้คือใบหน้าของผู้หญิงที่สมบูรณ์แบบที่สุดในโลกเพราะำได้รวมเอาอวัยวะที่โดยเด่นของเหล่าเซเลบต่างมารวมกันไว้

เตือนภัย น้ำยาล้างท่อตัน

เตือนภัย น้ำยาล้างท่อตัน

หลายคนเมื่อท่อตันก็หาซื้อผลิตภัณฑ์น้ำยาล้างท่อตันมาใช้ หากคุณอยู่แฟตท คอนโด หรืออพาร์ทเม้นท์พึ่งระวังคุณอาจทำร้ายใครบางคนจากความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ดังเรื่องนี้

ซอมบี้ ต้องเจอ ฮุนได คันนี้

ซอมบี้ ต้องเจอ ฮุนได คันนี้

เดิ๋ยวนี้มีข่าว คนกินคน หรือมันจะมีเชื้อซอมบี้ระบาดจริงๆกันนะ งั้นต้อง ฮุนได เอลันตร้า คันนี้เท่านั้นที่จะพาคุณรอดจากฝูงซอมบี้ได้ โดย ฮุนไดได้ร่วมกับนาย Robert Kirkman ผู้แต่งซี่รี่ย์ยอดนิยมเรื่อง The Walking Dead สร้างรถคันนี้ขึ้นมาเพื่อเป็นการฉลองครบ 100 ตอนซี่รี่ย์เรื่องนี้ โดยรถคันนี้ถูกนำมาโชว์ในงาน Comic-Con ปี 2012

อ้างอิง

  • http://www.autoblog.com/2012/07/17/hyundai-elantra-coupe-zombie-survival-machine-makes-comic-con-de/

ปรากฏการณ์ธรรมชาติ หนอนน้ำแข็ง (Ice worms)

ปรากฏการณ์ธรรมชาติ หนอนน้ำแข็ง

เหมือนในภาพยนตร์สยองขวัญ เมื่อหนอนน้ำแข็งยึกยือ โผล่ขี้นมาจากผืนหิมะขาวโพรน

สเก็ตบอร์ด ใหญ่ที่สุดในโลก(world's largest skateboard)

สเก็ตบอร์ด ใหญ่ที่สุดในโลก

สเก็ตบอร์ด ใหญ่ยักษ์อันนี้มีขนาดไม่เล็กไปกว่ารถบรรทุก

เกิดเหตุสังหารหมู่ ใน แบทแมน เดอะดาร์คไนท์ (Dark Knight massacre)

เกิดเหตุสังหารหมู่ ใน แบทแมนดาร์คไนท์

เกิดเหตุสะเทือนขวัญเมื่อมือปืนได้บุกเข้าไปสังหารหมู่ในโรงภาพยนตร์รอบปฐมทัศน์เรื่องแบทแมน เดอะดาร์คไนท์ มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 12 ศพ บาดเจ็บอีก 38 คน

ผัวโหดเจาะจิ๋มเมีย ล็อคกุญแจ

โหดได้โล่ ผัวโหดเจาะ จิ๋มเมีย ล็อคกุญแจ

มันจะโหดและขึ้หึงไปไหน? เรื่องมีอยู่ว่า นาง Sitabai Chouhan ถูกนำส่งโรงพยาบาลจากความพยายามฆ่าตัวตายด้วยการกินยาเบื่อหนู เมื่อตรวจร่างกายเธอก็ต้องตกตะลึงเมื่อพบว่า ที่อวัยวะเพศของเธอถูกเจาะรูไว้สองข้าง แถมล็อคไว้ด้วยแม่กุญแจขนาดเล็กโดยน้ำมือของคนที่เป็นสามีขณะที่เขาออกไปทำงานนอกบ้านเพื่อกันชู้
  • เมื่อตำรวจตามจับตัวไอ้ผัวตัวเลวได้ จึงได้นำกุญแจมาไขแม่กุญแจออกให้เธอ
อ้างอิง

  • http://www.dailymail.co.uk/news/article-2175512/Sohanlal-Chouhan-drilled-holes-wifes-genitals-seal-PADLOCK-went-work.html

เครื่องบิน กับ ระบบเติมพลังงานจากภาคพื้นสู่อากาศ ไร้สาย

เครื่องบิน กับ ระบบเติมพลังงานจากภาคพื้นสู่อากาศ ไร้สาย


Lockheed Martin ล็อคฮีด มาร์ติน ได้ประกาศว่าประสบความสำเร็จระบบเติมพลังงานแบบใหม่ให้เครื่องบินสอดแนมไร้คนขับด้วยการยิงแสงเลเซอร์ขึ้นไปป้อนพลังงานให้เครื่องบนอากาศ การทดลองนี้กระทำในอุโมงค์ลมารทดสอบใช้เวลา 48 ชั่วโมง เท่ากับว่าสามารถบินได้นานขึ้นถึง 2,400% เมื่อตรวจสอบพลังงานในแบตเตอรี่ก็พบว่ามีพลังงานสูงขึ้นกว่าตอนก่อนทดสอบ
  • ขั้นต่อไปคือการนำไปทดสอบในสนามจริง และถ้ามันสำเร็จอาจจะเป็นเปิดหน้าประวัติศาสตร์ เทคโนโลยี่การเติมพลังงานจากภาคพื้นสู่อากาศแบบไร้สาย ก็เป็นได้ 
อ้่างอิง

  • http://www.dailymail.co.uk/sciencetech/article-2174976/The-silent-spy-drone-stay-sky-forever.html

ภาพหลุด จ๊อบส์ สร้าง iPad ต้นแบบสำเร็จตั้งแต่ปี 2002

ภาพหลุด จ๊อบส์ สร้าง iPad ต้นแบบสำเร็จตั้งแต่ปี 2002

เมื่อปี 2010 เป็นปีที่ ไอแพด เปิดตัวเป็นครั้งแรกมันประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ทั้งที่ก่อนหน้านี้ใครที่ออกเครื่อง Tablet ต่างต้องล้มเหลวไม่เป็นท่าไปตามกัน
  • ก่อนการเปิดตัวไอแพดมีข่าวว่าแอปเปิ้ลซุ่มวิจัยไอแพดมาไม่น้อยกว่า 2 ปี แต่จากภาพหลุดนี้เป็นทำให้ทราบว่า จ๊อฟ ได้สร้างไอแพดต้นแบบสำเร็จแล้วตั้งแต่ปี 2002 
อ้างอิง

  • http://www.dailymail.co.uk/sciencetech/article-2175519/This-iPad---2002-Leaked-images-Steve-Jobs-completed-tablet-design-decade-ago.html

วิธีดับเพลิงแบบใหม่ โดยใช้เสียงจากลำโพง

วิธีดับเพลิงแบบใหม่ โดยใช้เสียงจากลำโพง

ใช้จะเชื่อลำโพงที่ใช้ฟังเพลงจะใช้เป็นอุปกรณ์ดับพลิงได้ซะงั้น

รถเฟียต 500 แอล รถคันแรกในโลกที่แถม เครื่องทำกาแฟ (Fiat 500L)

รถคันแรกในโลกที่แถม เครื่องทำกาแฟ

ขับรถง่วงนอนก็ต้องดื่มกาแฟมันเป็นสูตรสำเร็จไปซะแล้ว และรถเฟียต รุ่น 500 L ที่พึ่งเปิดตัวที่ตูรินประเทศอิตาลีก็ เป็นรถคันแรกในโลกที่ให้เครื่องทำกาแฟแบบพกพาเป็นของแถม(กระบอกที่เห็นตรงกระปุกเีกียร์ คือเครื่องทำกาแฟยี่ห้อ Lavazza กระบอกเตี้ยคือกระปุกน้ำตาลข้างในมีช้อนด้วยนะ)
  • รถเฟียต500แอลมีให้เลือกทั้งแบบสามประตู และสี่ประตูเครื่องขนาด 1.6 ลิตร 16 วาร์ว ทำความเร็วสูงสุดได้ 105 ไมล์/ชั่วโมง(168 กิโลเมตร/ชั่วโมง) ราคาประมาณ 7.7แสนบาท(15,500 ปอนด์)
รถเฟียต 500 แอล(Fiat 500L)
อ้างอิง

http://www.dailymail.co.uk/sciencetech/article-2174306/Fiat-adds-built-espresso-coffee-machines-new-cars.html

ใช้เลเซอร์ สร้างพลังงาน 500 ล้านล้านวัตต์

ใช้เลเซอร์ สร้างพลังงานขนาด 500 ล้านล้านวัตต์

นี้คือก้าวย่างที่ยิ่งใหญ่กับการแก้ไขปัญหาพลังงานของโลกเมื่อ National Ignition Facility (ตัวย่อ NIF) ได้ทำการยิงแสงเลเซอร์พลังงานสูง 192 ลำ ก่อให้เกิดพลังงาน 500 ล้านล้านวัตต์ (มากกว่าความต้องการใช้ไฟฟ้าสูงสุดของสหรัฐอเมริกา 1,000 เท่า)

เสื้อ กางเกง ติดพัดลม

เสื้อผ้าติดพัดลม

สำหรับคนที่อยู่ในประเทศที่มีภูมิอากาศแบบร้อนชื้นอย่างประเทศไทย ก็คงมีประสบการณ์เหงื่อไหลไคลย้อยกันมาไม่มากก็น้อย

หญิงจีนเป็นเนื้องอก หน้าบวมโต หายแล้ว

 หญิงจีนเป็นเนื้องอก หน้าบวมโต หายแล้ว

หญิงชาวจีนนามว่า Li Hongfang วัย 40 ปี ป่วยด้วยมะเร็งกระดูกชนิดหายากซึ่งส่งผลให้เนื้อเยื่อเกิดการเจริญเติบโตผิดปกติใต้ผิวหนัง ทำให้เกิดเป็นเนื้องอกกว่า 70 ก้อนบริเวณใบหน้าของเธอจนใหญ่โตผิดรูป หลังจากเรื่องราวของเธอกระจายไปในโลกดิจิตอลส่งผลในทางลบต่อบริการด้านสุขภาพของประเทศจีนอย่างมาก ทำให้ทางโรงพยาบาลในเมืองซีอานได้ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือเธอโดยทำการผ่าตัดให้แก่เธอฟรี จนปัจจุบันเธอกลับมีหน้าตาเกือบเหมือปกติแล้วดังภาพขวา(หากเธอต้องจ่ายค่าผ่าตัดเองเธอจะต้องเสียเงินประมาณ 6 หมื่นปอนด์ คิืดเป็นเงินไทยประมาณ 3 ล้านบาท)

อ้างอิง


  • http://www.dailymail.co.uk/news/article-2175306/Chinese-mother-left-horrifically-disfigured-70-tumours-growing-face-transformed-hospital-agrees-carry-surgery-free.html




อวสาน ปั๊มน้ำมัน เมื่อรถชาร์จไฟผ่าน ถนนคอนกรีต

อวสาน ปั๊มน้ำมัน

จะดีแค่ไหนถ้าต่อไปรถยนต์ไม่จำเป็นจะต้องแวะเติมน้ำมันที่ปั๊ม ในกรณีรถไฟฟ้าไม่ต้องจอดชาร์จไฟฟ้าอีกต่อไปเพราะ พลังงานนั้นจะถูกส่งผ่านถนนคอนกรีตผ่านล้อรถขณะรถวิ่งอยู่แทน

ตัวโอกาส

ตัวโอกาส

เขาว่าตัวโอกาสนั้นแก้ผ้าล่อนจ้อน เนื้อตัวเรีัยบลื่น ไม่มีผมไม่มีขนให้จับฉวยเมื่อมันผ่านมาควรจะรีบหยิบฉวยอย่าได้รั้งรอ เหมือนเรื่องนี้ Digg เว็บแบ่งปันลิงค์อันโด่งดังในอดีตที่เคยปฎิเสธข้อเสนอการซื้อกิจการจาก Google ที่เสนอซื้อด้วยมูลค่า 200 ล้านเหรียญสหรัฐเมื่อ 4 ปีที่แล้ว วันนี้ถูกซื้อไปด้วยมูลค่าเพียง 5 แสนเหรียญสหรัฐเท่านั้นเอง

อ้างอิง

  • http://www.dailymail.co.uk/sciencetech/article-2173029/Digg-sold-500-000--turning-offer-Google-200million-just-years-ago.html

ปรากฏการณ์ธรรมชาติ วิญญาณสีแดง (red sprite)

ปรากฏการณ์ธรรมชาติ วิญญาณสีแดง

วิญญาณสีแดง นี้คือปรากฏการณ์ปประหลาดและไม่เคยมีใครพบเห็นมาก่อนจนกระทั้งเวลาล่วงเลยเกือบถึงศตวรรษที่ 20 มันจึงถูกพบเห็น

ร่ม เสาไฟฟ้า (Lampbrella)

ร่มเสาไฟฟ้า

สิ่งประดิษฐ์นี้มีชื่อว่า ร่มเสาไฟฟ้า(Lampbrella) ด้านบนร่มจะมีการติดตั้งเซ็นเซอร์ตรวจจับน้ำฝนเมื่อมีฝนตกมันจะค่อยๆกลางออก ด้วยขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 2.15 เมตร ทำให้มันสามารถจุคนที่เข้ามายืนหลบฝนได้ถึง 10-12 คน และร่มจะหุบลงเมื่อเซ็นเซอร์ตรวจจับไม่พบความเคลื่อนไหวของคนที่หลบฝนด้านล่าง 2 นาที ร่มเสาไฟฟ้านี้เป็นผลงานการออกแบบของนาย Mikhail Belyaev
  • มันจะโรแมนติกขนาดไหนถ้ามาติดฝนใต้ร่มคันนี้ กับสาวๆ
อ้างอิง

  • http://www.dailymail.co.uk/sciencetech/article-2173047/Perfect-British-summer-Street-lamps-water-activated-umbrellas-times-theres-hide.html

โรคแองเจลแมน (Angelman Syndrom)

โรคแองเจลแมน (Angelman Syndrom)


หนูน้อย ลีโอ(Rio Vicary) วัยขวบเศษป่วยเป็นโรคแองเจลแมน(Angelman Syndrom) + โรคเผือก(Albino) ทำให้หนูลีโอเป็นมนุษย์คนเดียวในโรคที่มีอาการป่วยร่วมกันของโรคแองเจลและโรคเผือกร่วมกัน
  • เห็นชื่อแล้วหลายคนอาจจะคิดว่าไม่น่ากลัวอะไร แต่เด็กที่ป่วยเป็นโรคนี้จะมีพัฒนาการช้า ออกเสียงได้แต่พูดไม่ได้ ชอบกระพือแขน และสิ่งที่ทำให้เป็นที่มาของโรคแองเจลแมน(เทวดา) ก็คือผู้ป่วยจะหัวเราะและยิ้มง่ายมากต่อสิ่งเร้า และที่สำคัญพวกเขาจะไวมากต่อสิ่งเร้าต่างแม้เสียงเพียงเล็กน้อยทำให้ผู้ป่วยจะหลับได้ระยะเวลาสั้นแล้วก็ตื่น
  • ปล.ในภาพหนูน้อยลีโอกำลังอยู่ในห้องพิเศษของเขาที่บ้าน ภายในห้องมีแสงไฟให้เขาจ้องมองเล่นแก้เหงาเนื่องจากหนูลีโอแทบจะตื่นอยู่ตลอดเวลา
อ้างอิง

  • http://www.dailymail.co.uk/health/article-2172977/Angelmans-syndrome-Meet-blind-little-boy-sleeps-smile-family.html

ใบปลิว เปลี่ยนหนุ่มอกหัก กลายเป็น หนุ่มHot

ใบปลิว เปลี่ยนหนุ่มอกหัก กลายเป็น หนุ่มHot

หนุ่มเจฟ(Jeff Ragsdale) ถูกแฟนทิ้งด้วยความเหงาจนเกือบจะฆ่าตัวตาย แล้วเขาก็คิดว่าวิธีจะหาคนคุยเป็นเพื่อนโดยการไปติดใบปลิวทั่วนิวยอร์คโดยมีข้อความว่า

'If anyone wants to talk about anything, call me (347) 469-3173. Jeff, one lonely guy.'

'ถ้าใครต้องการคุยอะไร,โทรหาฉัน (347) 469-3173 เจฟหนุ่มเดียวดาย'

ใครจะเชื่อว่าเกือบจะทันทีที่เขานำใบปลิวไปติดก็เริ่มมีคนโทรเข้ามาหาเขาวันแรกมีคนโทรหาและส่งข้อความถึงเขานับร้อย ภายในอาทิตย์ก็มีคนนับพันโทรหาเขา และเมื่อผ่านไป 8 เดือนมีคนกว่า 7 หมืนคนโทรหาพ่อเจฟหนุ่มHot

อ้างอิง

  • http://www.dailymail.co.uk/news/article-2172760/The-man-gave-world-number--called-Jilted-lover-posts-cellphone-digits-fliers-New-York--gets-70-000-responses.html#ixzz20as8Zldb

คนงานตัดหญ้า ถูกหวย

คนงานตัดหญ้าถูกหวย

ผมอยากจะบอกว่าคนงานตัดหญ้าคนนี้โชดดีเหมือนถูกหวย เรื่องมีอยู่ว่าคนงานตัดหญ้าที่กำลังตัดหญ้าอยู่ในเมือง Klingau บริเวณชายแดนด้านที่ติดเยอรมัน เกิดเป็นพบทองคำ 10 แท่ง มูลค่ากว่า 80,000 ปอนด์(เกือบ 4 ล้านบาท) ซ่อนอยู่ในพุ่มไม้ เขานำทองคำที่พบไปให้เจ้าหน้าที่ และหากไม่มีเจ้าของมารับทองคำเหล่านี้ ด้วยกฎหมายของสวิสกำหนดให้ทองคำนี้จะตกเป็นของคนงานตัดหญ้าผู้โชคดี

อ้างอิง


  • http://www.dailymail.co.uk/news/article-2173056/Swiss-council-workers-80-000-gold-bars-hidden-bushes-near-German-border--comes-forward.html

อย่างนี้ก็มีด้วย แข่งหมากระเด้าขา

แข่งหมากระเด้าขา

หากมีแขกมาบ้านคงไม่มีอะไรน่าอับอายเท่า น้องหมาของเราไปกระเด้าขาแขก แต่ อย่างนี้ก็มีด้วยเมื่อมีการจัดแข่งขันหมากระเด้าขา ชิงแชมป์ซะงั้น

ไอโฟน คีย์บอร์ดแบบคิวเวอตี้(QWERTY)

ไอโฟน คีย์บอร์ดแบบคิวเวอตี้

หลายคนคงคิดว่าจอสัมผัสของไอโฟนแชทไม่มันเหมือนคีย์บอร์ดแบบคิวเวอตี้ของ BB จึงมีคนคิดจะสร้างอุปกรณ์ต่อพ่วงไอโฟนให้สามารถพิมพ์ด้วยคีย์บอร์ดแบบคิวเวอตี้ติดหน้าจอมันซะเลย สิ่งที่ทำให้มันแตกต่างจากอุปกรณ์เสริมในอดีตคือมันไม่ต้องใช้แบตไม่ต้องต่อบูลทูธ เพราะมันใช้แรงที่เรากดผ่านคีย์บอร์ดผ่านไปที่หน้าจอสัมผัสอีกทอดหนึ่ง 
  • เมื่อไม่ใช้งานคีย์บอร์ดก็พับมันไปด้านหลังเครื่องโทรศัพท์ได้
  • ผลงานต้นแบบนี้ได้รับรางวัลที่ 3 นวตกรรมสิ่งประดิษฐในงาน the Consumer Electronics Association Show ที่จัดขึ้นในนิวยอร์ค 
  • ตอนนี้ทางเจ้าของผลงานกำลังระดทุน 75,000 เหรียญ(2.4 ล้านบาท)ผ่านเว็บ KICKSTARTER เพื่อผลิตมันออกจำหน่าย ใครสนใจจะช่วยพวกเขาก็คลิกไปช่วยสมทบทุนได้ตามลิงค์ข้างล่างเลยครับ
อ้างอิง


อย่างนี้ก็มีด้วย หมวกไอ้โม่ง กันแดด

อย่างนี้ก็มีด้วย หน้ากากไอ้โม่ง กันแดด


เห็นภาพแล้วอย่างพึ่งคิดว่าพวกเธอกำลังจะไปปล้นธนาคารที่ไหน แต่พวกเธอคือหญิงสาววัยกลางคนชาวจีนที่ใส่หมวกไอ้โม่งที่ถูกประดิษฐ์ขึ้นมาโดยหญิงชาวจีนในพื้นที่เพื่อใช้กันแดด โดยไม่ต้องง้อครีมกันแดดอีกต่อไป หมวกนี้ทำจากไนลอนและมีการผลิตกันเป็นล่ำเป็นสันทีเดียว ทำคุณสามารถหาซื้อหมวกไอ้โม่งกันแดดได้ในร้าน หรือแผนกชุดว่ายน้ำในมณฑลซานตง บริเวณติดชายหาด

อ้างอิง

  • http://www.dailymail.co.uk/news/article-2169999/No-going-rob-bank--just-beach-Chinese-women-wear-nylon-face-masks-blazing-sun.html

เรือโนอาห์ ขนาด 1:1

เรือโนอาห์ ขนาด 1:1

ในพระคัมภีร์ฉบับปฐมการณ์ พระเจ้าได้เล็งเห็นว่าโนอาห์นั้นเป็นคนดีจึงมีบัญชาให้โนอาห์สร้างเรือสำหรับสัตว์โลกอย่างละ 1 คู่ เพื่อไม่ให้สัตว์ต้องสูญพันธุ์จากการที่พระองค์จะบันดาลให้เกิดน้ำท่วมโลกครั้งใหญ่เพื่อชำระโลก และนั้นก็เป็นแรงบันดาลใจให้ชาวดัชท์นามว่า Johan Huibers สร้างเรือโนอาห์ขนาดเท่าตามพระคัมภีร์เนื่องจากเห็นว่าประเทศเนเธอร์แลนด์ของเขานั้นก็มีบางส่วนที่มักจะเกิดน้ำท่วมจมอยู่เสมอเหมือนเรื่องราวบางส่วนในพระคัมภีร์

อย่างนี้ก็มีด้วย ภัตตาคารอาหารกระป๋อง

 อย่างนี้ก็มีด้วย ภัตตาคารอาหารกระป๋อง

ใครที่จะไปกินอาหารในภัตตาคาร ก็คงต้องการกินอาหารเมนูเลิศหรู รสชาติเยี่ยม ตกแต่งอย่างอลังการ ปรุงเสร็จสดใหม่ แต่ ใครจะเชื่อว่ามี ภัตตาคารอาหารกระป๋อง ที่คุณจะได้รับเสริฟอาหารเย็นชืดในกระป๋องโลหะ ที่มาพร้อมกับช้อนส้อมพลาสติก

อย่างนี้ก็มีด้วย เล่นชักเย่อ กับ เสือ (Tiger Tug)

เล่น ชักเย่อ กับ เสือ

สำหรับหนุ่มบ้าพลัง หากอยากทดสอบความแข็งแรง ลืมไปได้เลยกับเครื่องทดสอบแรงต่อย พ.ศ.นี้มันต้องเล่น ชักเย่อ กับ เสือเบงกอลโตเต็มวัยซักหนึ่งยก

ปรากฏการธรรมชาติ ท้องฟ้าลุกไหม้เป็นทางยาว

ปรากฏการธรรมชาติ ท้องฟ้าลุกไหม้เป็นทางยาว

ทางตะวันออกของออสเตรเลีย ชาวบ้านต่างต้องตกตะลึงเมื่อพบว่าท้องฟ้าเกิดลุกไหม้เป็นทางยาวจนจรดทะเลกินระยะเวลาถึง 20 นาที ปรากฏการณ์ดังกล่าวเป็นผลมาจากอุกกาบาต ที่พุ่งผ่านชั้นบรรยากาศของโลกแล้วเกิดการเสียดสีกันจนอุกกาบาตการลุกไหม้ อุกกาบาตลูกดังกล่าวตกลงสู่ทะเล

อ้างอิง

  • http://www.dailymail.co.uk/sciencetech/article-2167631/Burning-meteor-trail-lights-Australian-sky-20-minutes-rock-plunges-sea.html

อย่างนี้ก็มีด้วย อาชีพในฝัน ของ เด็กๆ

เจ้าหน้าที่ทดสอบของเล่น

หนูน้อย Jessica Rosbrook วัย 5 ขวบ ต่างเป็นที่อิจฉาของเพื่อนๆเนื่องจากเธอจะมีของเล่นใหม่ล่าสุดที่ไม่มีวางจำหน่ายที่ไหน ส่งถึงประตูบ้านตลอดทั้งปี เพราะเธอมีอาชีพเป็นเจ้าหน้าที่ทดสอบของเล่นของบริษัทของเล่นยักษ์ใหญ่ TOMY เจสสิก้าใช้เวลานับชั่วโมงทำงาน(เล่น) ทดสอบของเล่นใหม่ทุกชิ้น แล้วทำการให้คะแนน มันในแง่มันต่างๆ เพื่อประเมินของเล่นนั้นเพื่อส่งกลับไปให้ทางบริษัทพิจารณาเป็นข้อมูล ในการผลิตของเล่นชิ้นนั้นสู่เด็กๆทั่วโลก
  • Admin DEN จำได้ว่าตอนเด็กครูมักจะถามว่าโตขึ้นอยากเป็นอะไร ตอนนั้นถ้าผมรู้ว่ามีอาชีพนี้ด้วยในโลก ผมคงบอกครูไปแล้วว่าผมอยากเป็น เจ้าหน้าที่ทดสอบของเล่น ครับ

อ้างอิง

  • http://www.dailymail.co.uk/femail/article-2168187/I-ve-got-dream-job--age-FIVE-Schoolgirl-lands-role-chief-toy-tester.html

อย่างนี้ก็มีด้วย วิธีป้องกันคนจรจัดนอนใต้สะพาน

อย่างนี้ก็มีด้วย วิธีป้องกันคนจรจัดนอนใต้สะพาน

ปุ่มหนามใต้สะพาน ปุ่มคอนกรีตรูปทรงพีระมิดสูง 20 เซ็นติเมตรเหล่านี้มีไว้ไม่ให้คนจรจัดมาใช้ใต้สะพานที่เป็นพักหลับนอน วิธีสุดบรรเจิดนี้เป็นแนวคิดของเจ้าหน้าที่เมืองกวางโจว ปล.มีการประเมินว่าประเทศจีนมีประชากรอยู่ประมาณ 1.4พันล้านคน โดยประชากรประมาณ 200 ล้านคนใช้ข้างถนนเป็นที่อยู่อาศัยหลับนอน

อ้างอิง

  • http://www.dailymail.co.uk/news/article-2168175/Are-lethal-concrete-spikes-stop-beggars-sleeping-city-bridges-REALLY-Chinas-best-option-stop-homeless-problem.html