![หนึ่งในผลงาน ของ ช่างถ่ายภาพที่ แพงที่สุดในโลก](https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgMxOCNptTzDGs_MQeChIHIZIDzh1JwNpB66xrhAUKbGDfIBQrhJBU0YBlwrq2ykQob9L0dI7Pr_vvUgrGh5mwkl4Bn71fVewrErQY9AZUqAs084eg8Wk8kfHh74PFFYnF8YYVluz7z2zZS/s280/Rhein_II.jpg)
Rhein II เป็น ภาพถ่ายที่แพงที่สุดในโลก(ปี ค.ศ.2011) ภาพนี้เป็นภาพถ่ายวิวแม่น้ำ ในวันที่มีเมฆมากทำให้แลดูทั้งภาพดูมีแต่สีเขียว กับ สีเทา ภาพนี้ถูกประมูลไปด้วยราคา 4.3 ล้านเหรียญสหรัฐ(129 ล้านบาท)
- ภาพนี้มีชื่อภาพว่า Rhein II
- ภาพถ่ายนี้มีขนาด 81 x 140 นิ้ว
- เป็นภาพถ่ายแม่น้ำ Rhein ในประเทศเยอรมัน
- ภาพถ่ายนี่เป็นผลงานถ่ายภาพของนาย Andreas Gursky เช่นเดียวกับภาพ 99 Cent II
99 Cent II Diptychon เป็นอดีต ภาพถ่าย ที่ แพงที่สุดในโลก ฝีมือช่างภาพชื่อว่า Andreas Gursky ที่คาดว่าได้ถ่ายไว้ในปี 1999 ดังที่ได้เห็นจากป้ายราคาในรูปถ่าย " 99 cent. 1999 "
- ชื่อภาพ 99 Cent II Diptychon
- เป็นผลงานถ่ายภาพโดย นาย Andreas Gursky
- คาดว่าถ่ายในช่วงปี 1999
- เป็นภาพถ่ายภายใน ซูเปอร์มาเก็ต ที่เต็มไปด้วยสินค้าต่างที่วางอยู่บนชั้น
- ภาพถ่ายนี้พิมพ์ด้วยวิธี chromogenic color print หรือที่เรียกว่าอีกอย่างว่า c-print
- ภาพถ่ายชุดนี้มี 2 รูป wowboom
- ถูกผลิตออกมาเพียง 6 ชุด ติดไว้บนแผ่นอครีลิก ( Acrylic Glass )
- ถาพภ่ายนี้มีขนาด 2.07 x 3.37 เมตร
- ภาพถ่าย 99 Cent II Diptychon ที่ประมูลที่ Sotheby ในวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2007 ในราคา 116.9 ล้านบาท ( 3.34 ล้านเหรียญสหรัฐ )
Andreas Gursky เป็นช่างภาพชาวเยอรมัน ผลงานที่เป็นเอกลักษณ์คือ
- ภาพถ่่ายสิ่งก่อสร้างขนาดใหญ่
- ภาพถ่ายภูมิทัศน์, ภาพภูมิประเทศ, ทิวทัศน์ ที่มีสีสรรค์ฉูดฉาด รุนแรง
- ภาพถ่ายจากมุมสูง
![หนึ่งในผลงาน ของ ช่างถ่ายภาพที่ แพงที่สุดในโลก](https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEi58Ka8MZ0pf-Pgq-GZLCn8u0KBdYVccps8ihRgwiMBF8ekvjfVziXw0SaZUoALPLhlJZk_IB_A3vDGvR_KlpSDV7Vx_Y6IBNli655agSr-xw4zPQaBQ1CyMklIcvikbIC6JUPQHmQNFbOy/s280/Chicago_Board_of_Trade_II.jpg)
ภาพถ่่ายชื่อว่า Chicago Board of Trade II พิมพ์ด้วยวิธี C-print ติดบน plexiglass ขนาดภาพ 73 x 95 นิ้ว
- http://en.wikipedia.org/wiki/Andreas_Gursky
- http://en.wikipedia.org/wiki/99_Cent_II_Diptychon
- http://www.dailymail.co.uk/news/article-2060667/How-expensive-picture-Be-right-place-right-time-apply-spot-wizardry.html